No title...
No title...
No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
  • Phát triển sản phẩm OCOP theo chiều sâu tại Yên Minh

    CTTĐT - Với mục tiêu nâng cao chất lượng thương hiệu, nâng cấp sản phẩm truyền thống địa phương, huyện Yên Minh đang tập trung thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp đưa sản phẩm OCOP phát triển theo chiều sâu.

  • Hà Giang làm tốt công tác bảo tồn và phát triển cây Bạc Hà

    CTTĐT - Mật ong Bạc Hà là đặc sản nổi tiếng của tỉnh Hà Giang. Được nhiều người biết đến với hình ảnh mật ong đặc, vàng óng, mùi vị thơm ngon đặc trưng riêng có của loài hoa Bạc Hà mà còn nhiều công dụng tuyệt vời khác như: Bồi bổ sức khỏe, nâng cao sinh lực, có tác dụng tốt với các bệnh viêm họng, hô hấp, bệnh tim mạch, tiểu đường, viêm loét dạ dày, đại tràng, suy nhược cơ thể cho người già, trẻ em, người bệnh, người mới ốm dậy, phụ nữ có thai và sau khi sinh nở... Mật ong Bạc Hà chỉ có ở 4 huyện vùng cao nguyên đá Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh, Quản Bạ.

  • Quản Bạ nâng cao hiệu quả hoạt động các hợp tác xã

    CTTĐT - Với lợi thế là huyện của ngõ Cao nguyên đá có lượng khách du lịch lớn đã giúp cho việc giao thương, buôn bán của các hợp tác xã (HTX) trên địa bàn huyện Quản Bạ phát triển, vừa trực tiếp tạo nguồn thu cho địa phương và là động lực phát triển KT-XH. Tuy nhiên, hoạt động của các HTX còn nhiều hạn chế, cần sự hỗ trợ của các cấp, ngành trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động.

  • Giải pháp xúc tiến, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm mật ong Bạc Hà

    CTTĐT - Hà Giang là tỉnh vùng cao biên giới, nằm ở phía Bắc nơi địa đầu Tổ quốc. Trong những năm qua, để phát triển du lịch dịch vụ gắn với phát triển các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng hàng hóa chất lượng cao của các địa phương. Tỉnh Hà Giang đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách, chương trình, kế hoạch cụ thể nhằm khuyến khích các địa phương, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa và hỗ trợ xây dựng thương hiệu, xúc tiến quảng bá sản phẩm góp phần thúc đẩy quá trình chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, nâng cao giá trị sản phẩm và phát triển bền vững; đồng thời cũng làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc sản, đặc trưng chất lượng cao của tỉnh như chè Shan tuyết, Cam sành, thịt Bò vàng, đặc biệt là Mật ong Bạc Hà… trên các sàn giao dịch điện tử để người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận và sử dụng các sản phẩm chất lượng tốt nhất.

  • Tập trung phát triển chuỗi giá trị Bò vàng Hà Giang

    CTTĐT - Nghị quyết số 17 NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh Hà Giang về phát triển nông nghiệp đặc trưng hàng hóa chất lượng cao theo chuỗi giá trị, giai đoạn 2021 - 2025 cũng xác định, Bò vàng là 1 trong 3 con để tập trung phát triển trở thành hàng hóa chất lượng cao theo chuỗi giá trị, sản phẩm đặc trưng của địa phương, gắn với phát triển sản phẩm du lịch, đã và đang mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt cho người dân ở 4 huyện vùng cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang).