No title...
No title...
No title...
Khai mạc không gian giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm hàng hóa nông nghiệp gắn với công bố kết quả chứng nhận sản phẩm OCOP tỉnh năm 2022
Lượt xem: 161
CTTĐT - Tối ngày 25/11, trong khuôn viên Quảng trường 26 - 3, năm trong chuỗi sự kiện Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ VIII, UBND tỉnh Hà Giang long trọng tổ chức Lễ khai mạc không gian giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm hàng hóa nông nghiệp đặc trưng của tỉnh gắn với công bố kết quả chứng nhận sản phẩm OCOP tỉnh Hà Giang năm 2022. Dự Lễ Khai mạc có các đồng chí: Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố; lãnh đạo các tỉnh Tuyên Quang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên.

Tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ Khai mạc.

Các đại biểu tham dự Lễ Khai mạc.

Mở đầu Lễ khai mạc không gian giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm hàng hóa nông nghiệp đặc trưng của tỉnh gắn với công bố kết quả chứng nhận sản phẩm OCOP tỉnh Hà Giang năm 2022 là các tiết mục múa hát ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên và tình yêu con người Hà Giang đến với du khách trong và ngoài tỉnh.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long phát biểu Khai mạc buổi Lễ.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long nhấn mạnh: Để cụ thể hoá Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII về “Phát triển du lịch, nông nghiệp đặc trưng hàng hóa chất lượng cao theo chuỗi giá trị”, tỉnh Hà Giang đã ban hành và chỉ đạo thực hiện nhiều cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển sản xuất các sản phẩm OCOP, sản phẩm hàng hóa nông nghiệp đặc trưng. Qua đó góp phần thúc đẩy quá trình chuyển dịch cơ cấu lao động, nâng cao giá trị và phát triển bền vững ngành nông nghiệp của tỉnh. Đến nay, toàn tỉnh có 08 sản phẩm được cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý; 270 sản phẩm OCOP được công nhận (trong đó có: 229 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 sao, 39 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 04 sao và 02 sản phẩm đạt tiểu chuẩn 5 sao). Nhiều sản phẩm chất lượng đã tìm được chỗ đứng trên thị trường như: Cam, chè, mật ong...

Lễ khai mạc không gian giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm hàng hóa nông nghiệp đặc trưng của tỉnh là sự kiện quan trọng, nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Hà Giang đến với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Đồng thời, động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân tiếp tục đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, cải thiện chất lượng, mẫu mã sản phẩm. Qua đó tạo công ăn việc làm, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Sự kiện được tổ chức từ ngày 25 đến hết ngày 27 tháng 11 năm 2022, với quy mô 12 gian hàng trưng bày giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, đảm bảo về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm, thể hiện thành tựu trong lao động sản xuất và những nét văn hóa bản sắc của người Hà Giang cũng như các tỉnh bạn đến với du khách trong và ngoài tỉnh biết đến.

Cũng tại buổi lễ, được sự ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Hoàng Hải Lý đã công bố Quyết định số 2061 của UBND tỉnh về phê duyệt kết quả đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP năm 2022 gồm 37 sản phẩm (1 sản phẩm đạt hạng 4 sao, 36 sản phẩm đạt hạng 3 sao).  

 

Ban Tổ chức buổi lễ cũng đã trao giấy chứng nhận cho các doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh được công nhận sản phẩm OCOP.  

Ban Tổ chức buổi lễ cũng đã trao giấy chứng nhận, tặng hoa chúc mừng các cơ sở, doanh nghiệp, HTX được công nhận sản phẩm OCOP đạt hạng 4 sao, đạt hạng 3 sao.

Các đại biểu cắt băng khai mạc không gian giới thiệu sản phẩm.  

Sau Lễ trao giấy chứng nhận, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã lên cắt băng Khai mạc không gian giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm hàng hóa nông nghiệp đặc trưng của tỉnh gắn với công bố kết quả chứng nhận sản phẩm OCOP tỉnh Hà Giang năm 2022 và thăm quan các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm của tỉnh Hà Giang và các tỉnh bạn.

 

Các đại biểu thăm quan các gian hàng trưng bày sản phẩm.

Tác giả: Lan Phương
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1