No title...
No title...
No title...
Từ ngày 1/9 cả nước thực hiện chi trả lương hưu qua tài khoản cá nhân
Lượt xem: 134
CGTĐT - Ngày 7/8, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã có công văn số 2646/BHXH-TCKT về việc triển khai cơ quan BHXH chuyển tiền chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua tài khoản cá nhân cho người hưởng.

Người cao tuổi nhận lương hưu tại Bưu điện huyện Xín Mần.

Với mục đích đảm bảo người hưởng nhận được tiền lương hưu sớm nhất ngay từ ngày 01/8/2024, cơ quan BHXH đã thực hiện trực tiếp chuyển tiền chi trả lương hưu hằng tháng qua tài khoản cá nhân cho người hưởng tại BHXH 43 tỉnh, thành phố theo Công văn 1665/BHXH-TCKT năm 2024 và Công văn 2534/BHXH-TCKT năm 2024 của BHXH Việt Nam. Tiếp tục tinh thần đó, từ ngày 01/9/2024 sẽ thực hiện phương thức chuyển tiền trực tiếp này tại 20 tỉnh còn lại.

Việc lĩnh lương hưu qua tài khoản không mới, được thực hiện cùng lúc với các hình thức như nhận tiền mặt trực tiếp tại điểm chi trả, qua chủ sử dụng lao động hoặc tại nhà với người già, neo đơn, ốm đau khó đi lại. Tuy nhiên từ tháng 8, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đẩy mạnh hình thức này trên cả nước để giảm khâu trung gian, tăng chi trả qua tài khoản cá nhân tại ngân hàng.

Giai đoạn đầu, việc chuyển tiếp từ trả trực tiếp sang trả qua tài khoản trục trặc do kết nối giữa ngành bảo hiểm xã hội và các ngân hàng gặp vướng mắc, chủ yếu là không cùng hệ thống ngân hàng, chưa trùng khớp thông tin cá nhân... Một bộ phận người thụ hưởng vì thế chưa nhận được lương hưu, trợ cấp như lịch thông báo nên đã đến điểm chi trả thắc mắc.

Trường hợp người hưởng đăng ký chưa đúng số tài khoản ngân hàng nên chưa nhận được tiền tháng 8 thì cần thông báo theo mẫu rồi gửi cơ quan Bảo hiểm xã hội để cập nhật. Người hưởng có thể nộp hồ sơ qua Cổng dịch vụ công Bảo hiểm xã hội Việt Nam; qua bưu điện hoặc trực tiếp tại Bảo hiểm xã hội tỉnh, huyện, điểm chi trả của bưu điện.

Như vậy, từ 1/9/2024 cả nước sẽ thực hiện việc chi trả lương hưu thông qua tài khoản cá nhân của người lao động đảm bảo nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ.

Thu Hường
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1