No title...
No title...
No title...
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu khẩn trương khắc phục tồn tại, hạn chế, đẩy nhanh các nội dung chậm tiến độ theo lộ trình Đề án 06
Lượt xem: 407
0:00 / 0:00
Giọng nữ Ngọc Hoa
CTTĐT – Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản gửi các cơ quan, sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thành phố yêu cầu khẩn trương khắc phục tồn tại, hạn chế, đẩy nhanh các nội dung chậm tiến độ theo lộ trình Đề án 06.

Văn bản nêu rõ: Theo thông báo đánh giá số liệu, chỉ tiêu nhiệm vụ của 05 nhóm: Pháp lý, hạ tầng công nghệ, an ninh an toàn bảo mật, dữ liệu, nguồn lực triển khai (về kinh phí, con người cụ thể) trong triển khai Đề án 06 của Tổ công tác triển khai Đề án 06 Trung ương, tỉnh Hà Giang còn một số chỉ tiêu, nhiệm vụ hạn chế như: (1) Tỷ lệ công khai minh bạch thủ tục hành chính (lũy kế từ 01/01/2023 đến 25/9/2023 tỉnh Hà Giang mới chỉ đạt 52,1%, chưa đạt mục tiêu Chính phủ giao là 100%); (2)Tỷ lệ hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính quá hạn (lũy kế từ 01/01/2023 đến 25/9/2023, tỷ lệ xử lý hồ sơ được giải quyết đúng, trước hạn đạt 86,76%, chưa đạt mục tiêu Chính phủ giao tối thiểu 90%); Tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia đối với các thủ tục thuộc thẩm quyền (lũy kế từ 01/01/2023 đến 25/9/2023, tỷ lệ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết đã cung cấp dịch vụ công trực tuyến đạt 61,16%, chưa đạt mục tiêu của Chính phủ giao là đến đầu năm 2023 tối thiểu 70%).

Để chấn chỉnh, khắc phục kịp thời những hạn chế nêu trên nhằm triển khai
thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ của Đề án 06, chuyển đổi số, đảm bảo đúng lộ trình, chỉ tiêu được giao. Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo:

Giao các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, thành phố: Đẩy mạnh tỷ lệ công khai minh bạch thủ tục hành chính; Làm tốt công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, không để xảy ra tình trạng hồ sơ quá hạn, hồ sơ treo không tiếp nhận, giải quyết; Tổ chức rà soát, kiểm thử các thủ tục hành chính để cung cấp dịch vụ công trực tuyến tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia đối với các thủ tục thuộc thầm quyền, đảm bảo mục tiêu Chính phủ giao tối thiểu 70%;

Tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện thanh toán trực tuyến đối với các thủ tục hành chính nói chung và thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết có yêu cầu nghĩa vụ tài chính; duy trì và phấn đấu đạt ở mức cao.

Giao Sở Thông tin và Truyền thông: Phối hợp các sở, ngành, đoàn thể, doanh
nghiệp, địa phương tiếp tục triển khai có hiệu quả việc thử nghiệm Ứng dụng
công dân số, đẩy nhanh việc tích hợp các tiện ích vào ứng dụng, xây dựng Ứng dụng công dân số tỉnh Hà Giang trở thành kênh thông tin, tuyên truyền để người dân có thể tương tác với các cấp chính quyền, giúp cho hoạt động chính quyền ngày càng được hiệu quả, công khai, minh bạch. Chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều phương tiện, hình thức để người dân biết, cài đặt, sử dụng, khai thác.

Thường xuyên phối hợp rà soát, kiểm tra an ninh, an toàn và khả năng đáp ứng của các hệ thống thông tin như; Cổng dịch vụ công điện tử tỉnh, IOC,
LGSP, SOC, Ứng dụng công dân số. Hệ thống quản lý văn bản và việc đảm bảo hạ tầng viễn thông (các vùng lõm, trắng sóng, không có internet) để báo cáo, đề xuất, kiến nghị đầu tư, nâng cấp, bổ sung kịp thời, khắc phục những tồn tại, hạn chế nhằm đáp ứng cho các nhiệm vụ Chuyển đổi số nói chung và Đề án 06 nói riêng. Tham mưu, hướng dẫn các sở, ngành, địa phương trong việc đầu tư, nâng cấp đảm bảo hạ tầng công nghệ, an ninh, an toàn hệ thống (theo Hướng dẫn số 1552/BTTTT-THH ngày 26/4/2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông).

Yêu cầu các sở, ngành, địa phương: Phối hợp đẩy nhanh tiến độ hoàn thành chỉ tiêu công tác số hóa, tạo lập dữ liệu dùng chung, như: Công tác số hóa dữ liệu Hộ tịch của Sở Tư pháp; dữ liệu đất đai của Sở Tài nguyên và Môi trường; công tác làm sạch dữ liệu trẻ em và cập nhật thông tin người lao động của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; tạo lập dữ liệu của các hội, đoàn thể. Phải xác định các dữ liệu về con người thường xuyên có sự biến động nếu không duy trì, cập nhật thường xuyên sẽ không đảm bảo nguồn dữ liệu dùng chung.  Tiếp tục phối hợp nghiên cứu, triển khai hiệu quả các mô hình Đề án 06 theo Công văn số 815/UBND-NCPC ngày 27/3/2023 và Kế hoạch 226/KH-UBND ngày 06/11/2023 của UBND tỉnh.

Giao Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư: Phối hợp với các sở, ngành,
địa phương kịp thời báo cáo đề xuất kinh phí triển khai các nhiệm vụ của Đề án 06; tham mưu UBND tỉnh đề xuất kiến nghị nguồn kinh phí Trung ương hỗ trợ để đầu tư các hạng mục chuyển đổi số và Đề án 06.

Giao Công an tỉnh (Cơ quan thường trực Tổ công tác): Tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, địa phương theo dõi, tổng hợp, báo cáo các nhiệm vụ của Đề án 06 và tham mưu, đề xuất các nội dung triển khai cụ thể. Thường xuyên rà soát việc triển khai theo nội dung 63 câu hỏi, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc của các sở, ngành, địa phương và chủ động phối hợp để hướng dẫn thảo gỡ, báo cáo kịp thời Chủ tịch UBDN tỉnh nắm, chỉ đạo.

Thanh Hà
Tin cùng chuyên mục
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1