No title...
No title...
No title...
Hà Giang: Công bố Kiến trúc chính quyền số phiên bản 3.0 và Nền tảng chia sẻ, tích hợp dữ liệu của tỉnh
Lượt xem: 125
CGTĐT - Nằm trong chuỗi các sự kiện trong Ngày hội truyền thông tỉnh Hà Giang năm 2024, cũng trong sáng ngày 08/10, Uỷ ban nhân dân tỉnh đã tổ chức công bố Kiến trúc chính quyền số phiên bản 3.0 và Nền tảng chia sẻ, tích hợp dữ liệu của tỉnh Hà Giang.

Ngày 27/6/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đã ký Quyết định 792/QĐ-UBND phê duyệt Kiến trúc chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số, phiên bản 3.0. Kiến trúc này cập nhật cơ sở dữ liệu của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và phường, xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh. 

A group of men standing on a podium

Description automatically generated

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Giang cùng các đại biểu bấm nút công bố Kiến trúc chính quyền số phiên bản 3.0 và Nền tảng chia sẻ, tích hợp dữ liệu của tỉnh Hà Giang.

Tại sự kiện, các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hầu Minh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Minh Tân, Phó Viện trưởng phụ trách Viện chiến lược, Bộ Thông tin và Truyền thông; PGS. TS Phùng Trung Nghĩa, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông, Đại học Thái Nguyên; Đỗ Thái Hòa, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã bấm nút công bố Kiến trúc chính quyền số phiên bản 3.0 và Nền tảng chia sẻ, tích hợp dữ liệu của tỉnh. Đây được coi là giải pháp quan trọng hàng đầu để chia sẻ và kết nối liên thông dữ liệu phục vụ phát triển chính quyền số một cách đồng bộ, nhất quán, hiệu quả, giảm thiểu lãng phí nguồn lực của tỉnh. Đồng thời, Kiến trúc chính quyền số 3.0 cũng nhấn mạnh vai trò, vị trí của Nền tảng chia sẻ, tích hợp dữ liệu của tỉnh. Đây là trục kết nối duy nhất cung cấp các dịch vụ dùng chung để chia sẻ dữ liệu giữa các hệ thống thông tin của tỉnh với Nền tảng chia sẻ, tích hợp dữ liệu quốc gia.

Nguyễn Đoan – Cẩm Linh
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1