No title...
No title...
No title...
Hơn 71% thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia
Lượt xem: 180
CGTĐT - Trong bối cảnh chuyển đổi số, Việt Nam đã tích hợp hơn 71% thủ tục hành chính lên Cổng Dịch vụ Công Quốc gia với 4510 dịch vụ công trực tuyến được thực hiện, mang lại những lợi ích thiết thực cho công tác quản lý, điều hành và phát triển kinh tế - xã hội, cung cấp tiện ích cho người dân, doanh nghiệp.
Cổng dịch vụ công quốc gia.

Theo báo cáo sơ kết 1 năm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tháo gỡ các điểm nghẽn của Đề án 06, nhiều kết quả đáng ghi nhận đã được đạt được: 

Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến ở địa phương đạt 47,8%, tăng 21,9% so với cùng kỳ năm 2023; ở bộ, ngành đạt 49,4%, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2023.

Tỷ lệ thanh toán trực tuyến ở bộ, ngành đạt 24,11%; ở địa phương đạt 43,11% trên tổng số hồ sơ có yêu cầu nghĩa vụ tài chính.

Đến nay, đã có 15/22 bộ, ngành đã hoàn thành công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý có đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình. Trong đó, riêng việc cung cấp 25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án số 06 đã giúp hàng năm tiết kiệm cho nhà nước, xã hội gần 3.500 tỷ đồng.

Việc tích hợp hơn 71% thủ tục hành chính lên Cổng Dịch vụ Công Quốc gia và những kết quả sơ kết 1 năm thực hiện Đề án 06 cho thấy sự nỗ lực không ngừng của Chính phủ trong việc cải cách hành chính và chuyển đổi số. Đây là nền tảng quan trọng để xây dựng một chính phủ điện tử hiện đại, hiệu quả, phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế số bền vững.

Cẩm Linh
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1