No title...
No title...
No title...
Ngày hội Truyền thông tỉnh Hà Giang năm 2024: “Lan toả tinh thần chuyển đổi số Hà Giang”
Lượt xem: 299
CGTĐT – Chiều ngày 08/10/2024, tại trung tâm thành phố Hà Giang, Ủy ban nhân dân tỉnh long trọng tổ chức sự kiện Ngày hội Truyền thông năm 2024. Đây là sự kiện truyền thông được tổ chức lần thứ 2 liên tiếp hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Quốc gia 10/10 với chủ đề Lan toả tinh thần chuyển đổi số Hà Giang. Sự kiện Ngày hội Truyền thông Hà Giang đang được phát trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh và được chia sẻ trên Fanpage Facebook Thông tin Hà Giang của Sở Thông tin và Truyền thông; Fanpage Báo điện tử Vietnamnet của Bộ Thông tin và Truyền thông, một số kênh truyền thông cộng đồng uy tín.

Tham dự ngày hội có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hầu Minh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Vương Ngọc Hà, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Hà Thị Minh Hạnh, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Minh Tân, Phó Viện trưởng phụ trách Viện chiến lược, Bộ Thông tin và Truyền thông; PGS. TS Phùng Trung Nghĩa, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông, Đại học Thái Nguyên; lãnh đạo, đại diện các ban Đảng Tỉnh uỷ; các sở, ban, ngành, Uỷ ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh.

Tham dự Ngày hội còn có đại diện các nhà hảo tâm; đại diện các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chuyển đổi số; các tập thể, cá nhân đoạt giải trong cuộc thi trực tuyến về chuyển đổi số năm 2024; các nhà báo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí, cán bộ truyền thông cơ sở các huyện, thành phố và các cá nhân truyền thông cộng đồng có thành tích tích cực lan tỏa hình ảnh Hà Giang trên môi trường số.

A person standing at a podium

Description automatically generated

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chào mừng sự kiện.

Phát biểu chào mừng tại sự kiện, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Đối với tỉnh Hà Giang, trong những năm qua, đặc biệt từ sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 và triển khai Nghị quyết số 18-NQ/TU ngày 29/10/2021 của Tỉnh ủy về chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030; công tác chuyển đổi số, truyền thông số đã có nhiều thay đổi tích cực và phát triển sâu rộng. Chuyển đổi số đã thay đổi mạnh mẽ về phương thức sống và làm việc của cán bộ CCVC, người dân; đặc biệt báo chí, truyền thông số đã lan toả giúp ngườu dân, du khách trong và ngoài nước biết đến Hà Giang nhiều hơn, được tiếp cận và đón nhận nhiều lợi ích mang lại từ chuyển đổi số và truyền thông số. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cho rằng việc tổ chức sự kiện Ngày hội truyền thông đã giúp tỉnh Hà Giang có thêm những nhận thức mới, kinh nghiệm quý để tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác truyền thông số. Không chỉ bước đầu mạnh dạn tạo cơ chế để mở rộng các phương thức truyền thông hiện đại; thu hút, ghi nhận những đóng góp các nhà sáng tạo nội dung số. Những hiến kế trong Ngày hội Truyền thông còn giúp Hà Giang có sự đánh giá đầy đủ hơn về hiệu quả công tác tuyên truyền, quảng bá, ở trong và ngoài nước; qua đó tiếp tục điều chỉnh, bổ sung, xây dựng và hoàn thiện các chính sách thúc đẩy, khai thác, ngày càng phát huy thế mạnh của địa phương. 

Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương và cảm ơn những đóng góp tích cực của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân tiêu biểu trong công tác chuyển đổi số, báo chí, truyền thông số đã tích cực, đồng hành cùng Hà Giang trong thời gian qua. Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng rằng, với nhận thức và nỗ lực chung, công tác chuyển đổi số và truyền thông số tiếp tục có những khởi sắc mới, hình ảnh Hà Giang: “Thân thiện - an toàn - bản sắc - hấp dẫn” - “Điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu châu Á” sẽ tiếp tục được lan tỏa sâu rộng. 

A group of people sitting in chairs in a room with a stage

Description automatically generated

Nghệ sĩ Minh Cường, Quán quân cuộc thi âm nhạc quốc tế Trung Quốc - Singapo tháng 2/2024; giải Nhất về nhạc cụ dân tộc trong Cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc trẻ quốc tế tại Học viện âm nhạc Chiết Giang, thành phố Hàng Châu, Trung Quốc biểu diễn Tiết mục sáo Mông với tựa đề “Núi đêm”.

Ngày hội Truyền thông 2024 diễn ra trong bối cảnh các tỉnh miền Bắc, trong đó có tỉnh Hà Giang vừa phải đối mặt với những thiệt hại nặng nề bởi cơn bão số 3, gần đây nhất ngày 29/9 vừa qua mưa lớn gây ra sự cố sạt lở đất không chỉ làm nhiều người thương vong mà còn gây ách tắc giao thông nghiêm trọng trên tuyến quốc lộ 2, đoạn qua xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang trong nhiều ngày, ảnh hưởng rất lớn cho người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường. Các đợt thiên tai vừa đã làm cho nhiều hộ gia đình mất nhà cửa, hàng nghìn hộ buộc phải di dời khẩn cấp, sản xuất bị ngưng trệ, cuộc sống lâm vào hoàn cảnh hết sức khó khăn, rất cần được trợ giúp kịp thời.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trân trọng cảm ơn những tấm lòng hảo tâm đã quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai gây ra trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Hưởng ứng lời kêu gọi của Uỷ ban TW MTTQ Việt Nam, tại sự kiện này, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm tiếp tục đóng góp, chung tay cùng Đảng bộ, chính quyền và cộng đồng xã hội tỉnh Hà Giang có thêm nguồn lực để chăm lo, hỗ trợ để người dân sớm vượt qua thời khắc khó khăn hiện nay. 

A group of people sitting on a stage

Description automatically generated

Các đại biểu tham gia Tọa đàm chuyên đề Báo chí, truyền thông kế nối đưa Hà Giang vươn xa.

Các đại biểu tham gia phiên tọa đàm chia sẻ câu chuyện chuyển đổi số và Cuộc thi trực tuyến về chuyển đổi số; Báo chí, truyền thông kết nối đưa Hà Giang vươn xa. 

Ngày hội Truyền thông là dịp để tỉnh và các cấp, các ngành nhìn nhận về những kết quả bước đầu trong công tác chuyển đổi số thời gian qua và tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về vai trò, hiệu quả, lợi ích của chuyển đổi số; tạo diễn đàn gặp gỡ, chia sẻ những cách làm sáng tạo, hiệu quả trong thực hiện công tác chuyển đổi số tỉnh Hà Giang. Trong khuôn khổ chương trình Ngày hội, Ban tổ chức tổ chức toạ đàm, trao đổi trực tuyến các chuyên đề về chuyển đổi số và truyền thông số, trong đó giới thiệu những mô hình tiêu biểu, cách làm hiệu quả trong công tác chuyển đổi số và thông tin, tuyên truyền lan toả hình ảnh Hà Giang. 

Tại sự kiện, Uỷ ban nhân dân tỉnh đã tổ chức khen thưởng các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác chuyển đổi số của tỉnh; vinh danh cán bộ, phóng viên tiêu biểu cơ quan báo chí Trung ương và địa phương; cán bộ truyền thông cơ sở, người làm truyền thông cộng đồng uy tín đã có nhiều đóng góp trong công tác chuyển đổi số, truyền thông số, lan toả hình ảnh Hà Giang. Dịp này, Ban tổ chức cũng trao giải các tập thể, cá nhân đoạt giải trong Cuộc thi trực tuyến về chuyển đổi số năm 2024 đã được tổ chức thành công trong tháng 6 và tháng 7 vừa qua. 

Một số hình ảnh ghi nhận tại Ngày hội Truyền thông tỉnh Hà Giang năm 2024:

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn và Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc về Chuyển đổi số và hoạt động thông tin, tuyên truyền lan toả hình ảnh Hà Giang.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn và Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc về Chuyển đổi số và hoạt động thông tin, tuyên truyền lan toả hình ảnh Hà Giang.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn và Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc về Chuyển đổi số và hoạt động thông tin, tuyên truyền lan toả hình ảnh Hà Giang.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Hầu Minh Lợi; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác truyền thông số.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Hầu Minh Lợi; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho nhóm Phóng viên Báo Hà Giang.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Hầu Minh Lợi; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong  công tác chuyển đổi số, công tác truyền thông số. 

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Vương Ngọc Hà ; Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Đỗ Thái Hoà trao giải Nhất cho tập thể Công an tỉnh.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Vương Ngọc Hà ; Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Đỗ Thái Hoà trao giải Nhì cho các tập thể.

A group of people standing on a stage holding awards

Description automatically generated

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Vương Ngọc Hà; Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Đỗ Thái Hoà trao cho các tập thể  đạt giải cuộc thi trực tuyến về chuyển đổi số.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam và Ủy ban MTTQ tỉnh, UBND tỉnh Hà Giang phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh kêu gọi các tổ chức, cá nhân với phương châm: Một miếng khi đói bằng một gói khi no, nêu cao truyền thống đoàn kết dân tộc, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, chia sẻ, đóng góp phần mình để cùng Đảng bộ, chính quyền, toàn hệ thống chính trị, động viên, chăm lo, hỗ trợ người dân trong tỉnh sớm vượt qua đau thương, mất mát, khó khăn. Trong 2 tuần phát động, từ chiều ngày 25/9/2024 đến 16h00 ngày 08/10, chương trình đã nhận được số tiền ủng hộ là 637.319.028 đồng. 

Báo Công lý và Tòa án Nhân dân tỉnh cùng các nhà tài trợ ủng hộ số tiền 200 triệu đồng hỗ trợ xây dựng cầu dân sinh nối thôn Tả Chải với thôn Tống Quá Lìn, xã Túng Sán, huyện Hoàng Su Phì.

A group of people on a stage

Description automatically generated

Youtuber Nguyễn Tất Thắng cùng nhà tại trợ trao 140 triệu đồng để xây cầu dân sinh tại xã Phiêng Luông, huyện Bắc Mê.

Các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân trao tặng kinh phí hỗ trợ đồng bào Hà Giang bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Nguyễn Đoan - Cẩm Linh
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1