No title...
No title...
No title...
Triển khai thực hiện Chỉ thị số 34/CT-TTg ngày 16/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ
Lượt xem: 119
CGTĐT - Ủy ban nhân dân tỉnh nhận được Chỉ thị số 34/CT-TTg ngày 16 tháng 9 năm 2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc xây dựng đề án chuyển đổi số của các bộ, ngành, địa phương. Căn cứ theo chỉ đạo, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành công văn số 3145/UBND-KTTH ngày 24 tháng 9 năm 2024 Giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu triển khai thực hiện Chỉ thị nêu trên.

Chỉ thị nêu rõ, chuyển đổi số là công việc khó, phải có quyết tâm cao, hành động quyết liệt và cần xác định rõ các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, các mũi đột phá để tạo động lực cho quá trình chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số. Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ việc chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06) do Bộ Công an chủ trì xây dựng, là đề án quan trọng, đột phá trong thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia, tạo ra nhiều tiện ích, dịch vụ, mang lại lợi ích thiết thực, phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn, hiệu quả hơn.

A blue background with yellow text

Description automatically generated

Một số nguyên tắc khi xây dựng Đề án chuyển đổi số.

Căn cứ theo Chỉ thị, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan căn cứ các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các hướng dẫn của Bộ, ngành Trung ương và căn cứ vào tình hình thực tế tại địa phương. Rà soát, nghiên cứu tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng một Đề án về chuyển đổi số có tính chất tương tự Đề án 06, bảo đảm kết nối với Đề án 06 và phù hợp với Chương trình chuyển đổi số quốc gia, các chương trình, đề án, kế hoạch chuyển đổi số của tỉnh.

Cẩm Linh
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1