No title...
No title...
No title...
Ứng dụng VNeID cập nhật thêm nhiều tính năng mới
Lượt xem: 148
CGTĐT - Ứng dụng định danh điện tử (VNeID) của Bộ Công an vừa cho ra mắt các tính năng mới tại phiên bản cập nhật 2.1.10.

A phone and a square with a logo

Description automatically generated

Đến nay ứng dụng VNeID đã tích hợp được nhiều lĩnh vực, từ thủ tục hành chính, giấy tờ tùy thân cho đến khám chữa bệnh, giúp người dân thuận tiện giao dịch trên ứng dụng, giảm bớt các loại giấy tờ.

Những tính năng mới trên ứng dụng VNeID phiên bản cập nhật 2.1.10

Tích hợp thông tin người nộp thuế (Tổng cục Thuế);

Tra cứu thông tin sử dụng điện (EVN);

Điều chỉnh, cập nhật sổ sức khỏe điện tử theo Quyết định 1332/QĐ-BYT của Bộ Y tế;

Tích hợp Giấy chuyển tuyến, Giấy hẹn khám lại (theo BHYT);

Sửa lỗi tồn tại trên ứng dụng.

Những tiện ích mà ứng dụng VNeID mang lại

VNeID giúp người dân có thể dễ dàng xác nhận danh tính mà không cần mang theo giấy tờ tùy thân như: CCCD, Thẻ Bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm xã hội, Giấy phép lái xe. Việc sử dụng mã QR hoặc mã số định danh cá nhân giúp rút ngắn thời gian trong nhiều hoạt động như giao dịch ngân hàng, mua sắm trực tuyến, hay xử lý các thủ tục hành chính.

Đăng ký thường trú, tạm trú và tạm vắng; Cấp phiếu lý lịch tư pháp; đăng ký cấp biển số xe lần đầu: Với VNeID, người dân hoàn toàn có thể thực hiện thủ tục này ngay tại nhà. Toàn bộ mọi thao tác đều nhanh chóng và dễ dàng, giúp giảm bớt chi phí đi lại và thời gian chờ đợi.

Với tính năng bảo mật mạnh mẽ, VNeID giúp ngăn chặn việc lạm dụng thông tin cá nhân. Các thông tin trong ứng dụng được mã hóa và chỉ người dùng có quyền kiểm soát, giúp bảo vệ thông tin khỏi các nguy cơ xâm phạm.

Kiến nghị, phản ánh về ANTT: VNeID cung cấp một quy trình hướng dẫn cụ thể, dễ hiểu để người dân, dù lần đầu sử dụng ứng dụng, có thể dễ dàng thực hiện việc tố giác. Người dùng chỉ cần làm theo các bước trên ứng dụng để nộp thông tin tố giác, bao gồm việc điền thông tin mô tả sự việc và cung cấp bằng chứng (nếu có). Bên cạnh đó, một trong những ưu tiên hàng đầu của chức năng tố giác tội phạm trên VNeID là bảo mật danh tính của người báo cáo. Các thông tin cá nhân của người tố giác được mã hóa và lưu trữ an toàn, chỉ có cơ quan chức năng có thẩm quyền mới được phép truy cập.

Lưu ý: Người dùng chỉ cài đặt ứng VNeID thông qua kho ứng dụng Google Play (Android) hoặc App Store (iOS), không tải ứng dụng này từ trang web của bên thứ ba cung cấp để đề phòng các đối tượng xấu lừa đảo người dân tải ứng dụng VNeID giả mạo để chiếm đoạt tài sản.

Cẩm Linh
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1