No title...
No title...
No title...
Bắc Mê bảo tồn và gìn giữ quần thể Cây Chò Chỉ Di sản Việt Nam trên 600 tuổi
Lượt xem: 530
CTTĐT - Xã Phú Nam huyện Bắc Mê tỉnh Hà Giang không chỉ biết đến với những rừng cây thiên nhiên phong phú, đa dạng mà còn được biết đến với Quần thể 21 cây Chò Chỉ hàng trăm năm tuổi, có cây lớn nhất có tuổi thọ từ 500 đến 600 năm tuổi. Quần thể này đã được Hội bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam công nhận là Cây Di sản Việt Nam vào tháng 8 năm 2014.
Anh-tin-bai

Cảnh đẹp của Quần thể Chò Chỉ tại xã Phú Nam, huyện Bắc Mê.

Được biết, quần thể cây Chò Chỉ tọa lạc ở độ cao 495m so với mực nước biển với diện tích khoảng 4.000 m, thuộc thôn Tắn Khâu, cách trung tâm xã khoảng 500m. Quần thể gồm 21 cây, trong đó có 9 cây Chò Chỉ có đường kính gốc từ 1 mét đến trên 2 mét; chiều cao của mỗi cây trung bình trên 40 mét; tuổi của cây to nhất được xác định từ 500 đến 600 năm tuổi. Việc bảo vệ, giữ gìn và phát huy các giá trị của Quần thể Chò Chỉ không chỉ  góp phần bảo tồn giá trị về kinh tế, văn hóa, lịch sử, tâm linh, môi trường sinh thái mà còn có giá trị đặc biệt về nguồn gen quí hiếm cần được bảo tồn.

Anh-tin-bai

Quần thể Chò Chỉ sinh trưởng và phát triển tốt.

Nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng đó, trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Phú Nam đã và đang triển khai nhiều biện pháp để bảo vệ, gìn giữ và phát huy giá trị của Quần thể di sản này.

Anh-tin-bai

Du khách đến thăm quan, chụp ảnh dưới gốc cây Chò Chỉ trên 500 năm tuổi.

Ngoài làm tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và giữ gìn quần thể cây Di sản Việt Nam, huyện Bắc Mê cũng đã đầu tư kinh phí làm đường giao thông thuận tiện cho du khách trong và ngoài tỉnh đến thăm quan, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của quần thể Chò Chỉ. Đồng thời cũng tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân nơi đây phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, đẩy mạnh phát triển du lịch sinh thái gắn với bảo vệ rừng tự nhiên trên địa bàn huyện.

Nguyễn Hương
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1