No title...
No title...
No title...
Top những điểm đến đẹp nhất vào mùa xuân ở Hà Giang
Lượt xem: 705
CTTĐT - Hà Giang mùa nào cũng đẹp nhưng mùa đẹp nhất có lẽ là mùa xuân. Mùa xuân của Hà Giang với trăm hoa đua nở, mang lại sự tươi mới, xinh đẹp mà khó có ngôn từ nào có thể diễn tả được. Hãy cùng điểm qua những địa điểm đẹp nhất của Hà Giang khi mùa xuân về.

1. Thung lũng Sủng Là

Anh-tin-bai

Du khách chụp ảnh với hoa cải tại Thung lũng Sủng Là.

Thung lũng Sủng Là được biết đến là một thung lũng xinh đẹp nhất của Cao nguyên đá Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Nằm trên quốc lộ 4C, Thung lũng Sủng Là thuộc địa phận xã Sủng Là cách trung tâm huyện Đồng Văn hơn 20Km, được biết với rất nhiều biệt danh như: “thung lũng nơi đá nở hoa” hay “đóa hoa rực rỡ đầy quyến rũ của cao nguyên đá”. Nơi đây chính là điểm đến với những cánh đồng hoa tam giác mạch và hoa cải nở rộ, tới mùa xuân lại càng thơ mộng hơn khi được tô điểm thêm bởi sắc hồng của hoa đào, sắc trắng của hoa mận. Khi đến với Sủng Là, bạn sẽ cảm nhận được sự hài hòa của thiên nhiên thơ mộng và con người địa phương, dường như hòa quyện vào nhau tạo nên bức tranh xinh đẹp giữa núi trời. Vì vậy, đây chắc chắn là một địa điểm không thể bỏ qua đối với du khách khi tới Hà Giang vào mùa hoa nở.

2. Thung lũng Phố Cáo

Anh-tin-bai

Thung lũng Phố Cáo nhìn từ trên cao (ảnh Phạm Hưởng).

Thung lũng Phố Cáo nằm tại địa phận xã Phố Cáo, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Phố Cáo được biết đến là một mảnh đất giản dị, nguyên sơ, “chỉ có bầu trời, đất và hoa” của mỗi độ xuân về. Nơi có những ngôi nhà trình tường màu vàng, đỏ nhuốm màu thời gian. Nơi có bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc đến từ những thửa ruộng bậc thang vàng úa mùa lúa chín hay sắc hồng của hoa đào, sắc trắng của hoa mận, những cánh đồng hoa tam giác mạch nở rộ. Bất kỳ ai đến đây đều có cảm giác như đang lạc vào chốn thần tiên, hết sức hữu tình và thơ mộng. Vì thế, rất dễ hiểu vì sao Phố Cáo đã dần trở thành một địa điểm dừng chân thu hút khách du lịch khi mỗi độ xuân về.

3. Bản Lao Xa

Anh-tin-bai

Hoa hậu các dân tộc Việt Nam Nông Thuý Hằng chụp tại Bản Lao Xa (ảnh Facebook Nông Thuý Hằng).

Bản Lao Xa thuộc địa phận xã Sủng Là, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Đây là một tọa độ xinh đẹp dành cho những ai yêu thích khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, yên bình. Lao Xa đẹp bởi nét đẹp cổ kính của những ngôi nhà mái ngói âm dương, nép mình trong hoang mạc đá với những bức tường thành vững chắc. Mỗi độ xuân về nơi đây lại trở thành bản làng có không gian đẹp nhất tại Hà Giang. Có lẽ chính sắc xám của đá hoà cùng sắc màu rực rỡ của các loài hoa, đã góp phần cho sự xinh đẹp của mùa xuân ở Lao Xa.

4. Bản Lô Lô Chải

Anh-tin-bai

Vẻ đẹp bình yên của Lô Lô Chải.

Lô Lô Chải nằm ngay dưới chân núi Rồng, cách cột cờ Lũng Cú 1km thuộc địa phận xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn. Đây là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc Lô Lô Đen và dân tộc Mông. Đến với Lô Lô Chải, ngay từ cổng làng chúng ta đã bắt gặp những ngôi nhà cổ với lối kiến trúc xây dựng nhà trình tường mái lợp ngói máng, với những bức tường rào bằng đá được xếp thủ công và tỉ mỉ. Điểm nhấn của ngôi làng không chỉ nằm ở khung cảnh bình yên, mộc mạc mà còn nằm ở giá trị con người, giá trị văn hoá và bản sắc dân tộc được lưu giữ.

5. Sông Nho Quế

Anh-tin-bai

Hoa gạo bung nở bên dòng sông Nho Quế xanh biếc.

Sông Nho Quế dường như đã trở thành một biểu tượng của Hà Giang, là một con sông đẹp nhất của miền đá nở hoa. Dòng sông Nho Quế nước xanh quanh năm luôn là điểm đến lí tưởng cho chuyến hành trình Cao nguyên đá của du khách và sẽ càng thú vị hơn khi bạn đến với sông Nho Quế vào mùa xuân. Khi thuyền lênh đênh trên dòng nước xanh ngọc bạn sẽ được ngắm trọn vẹn hẻm vực ẩn hiện trong mây trôi bồng bềnh và phóng tầm mắt nhìn sắc đỏ của hoa gạo hai bên bờ sông, giữa muôn trùng núi non.

6. Thảo nguyên Suôi Thầu

Anh-tin-bai

Thảo nguyên Suôi Thầu được ví như khung cảnh trời Âu (ảnh Ta Ba Lô).

Thuộc địa phận xã Nàn Ma, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang. Nơi đây được ví như Thuỵ Sĩ thu nhỏ với diện tích khoảng 97 ha. Thảo nguyên Suôi Thầu là nơi sinh sống và canh tác nông nghiệp của bà con đồng bào dân tộc Mông với các loại cây lương thực phổ biến như: lúa nương, ngô, tam giác mạch, xen giữa là những rừng Sa Mộc. Chính sự kết hợp hài hòa đó đã tạo nên một cảnh quan thật không khác gì những vùng thảo nguyên rộng lớn khác tại trời Âu. Tới Thảo nguyên Suôi Thầu bạn có vô vàn góc check - in và có thể lựa chọn cắm trại với những bạn yêu thích dã ngoại.

Thu Hường
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1