No title...
No title...
No title...
Trồng cây cảnh quan, phát triển du lịch, đột phá mới ở Đồng Văn
Lượt xem: 1253
CTTĐT - Đến Cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang) vào những ngày đầu xuân năm mới 2024, du khách sẽ được hòa mình vào phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng và rực rỡ sắc màu. Ngay dưới chân Cột cờ Lũng Cú thiêng liêng nơi địa đầu cực bắc của Tổ quốc, chúng tôi không khỏi trầm trồ trước vẻ đẹp kiêu sa, lộng lẫy của những hàng cây hoa Đào, hoa Anh Đào và Mai Anh Đào đua nhau khoe sắc.
Anh-tin-bai

Sắc đào rực rỡ dưới chân núi Rồng, xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn tỉnh Hà Giang.

Bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp, rực rỡ sắc màu này không chỉ góp phần tô thắm thêm vẻ đẹp cho vùng đất biên cương đầy nắng và gió mà còn thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến thăm quan, chụp ảnh.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Theo đồng chí Chủ tịch UBND xã Lũng Cú Ma Doãn Khánh cho biết: Trong những năm qua, du khách biết đến Hà Giang với hình ảnh Cột cờ Lũng Cú thiêng liêng, tung bay đón gió. Để tô thắm thêm cho bức tranh tuyệt đẹp của mảnh đất biên cương, cán bộ và nhân dân xã Lũng Cú huyện Đồng Văn đã thực hiện trồng, chăm sóc được trên 3.000 cây hoa Anh Đào và Mai Anh Đào (Nhật Bản) và các loại hoa Đào bản địa, cây cảnh quan khác nhằm phục vụ du khách đến thăm quan, trải nghiệm và lưu giữ những bức ảnh đẹp khi đến đây.

Anh-tin-bai

Cán bộ và nhân dân xã Lũng Cú trồng cây cảnh quan, phát triển du lịch.

Được biết, hoa Anh Đào và Mai Anh Đào là loại hoa có xuất xứ từ đất nước mặt trời mọc Nhật Bản, phù hợp với những vùng đất có thổ nhưỡng, khí hậu lạnh như Quản Bạ, Đồng Văn, Mèo Vạc. Trước đây để được ngắm nhìn và chụp ảnh với những loại hoa này, du khách thường phải sang tận Nhật Bản. Nhưng nay, đến với Hà Giang, du khách sẽ được thỏa sức chiêm ngưỡng, thỏa sức chụp ảnh, sáng tạo.

Anh-tin-bai

Những hàng cây hoa Anh đào nở rực rỡ.

Theo lãnh đạo huyện Đồng Văn cho biết: Trong những năm qua, để xây dựng hình ảnh và phát triển du lịch bền vững, ngoài việc quan tâm, trùng tu, tôn tạo các điểm du lịch, bảo tồn và gìn giữ nét đẹp trong văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc, tỉnh Hà Giang nói chung, huyện Đồng Văn nói riêng đã chủ động trồng cây cảnh quan vừa tạo điểm nhấn riêng để thu hút khách du lịch, vừa là cây ăn quả để tăng thu nhập cho người dân, góp phần xóa đói giảm nghèo bền vữngnơi vùng lõi Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn.

Anh-tin-bai

Trong năm 2023, ngoài phát triển những cây ăn quả đặc trưng của địa phương như Mận, Lê, Hồng. Huyện Đồng Văn đã chỉ đạo các xã, thị trấn trồng các loại cây cảnh quan như: Cây Đào, Tường Vi, Phượng Tím, Hoàng Yến, Anh  Đào, Mai Anh Đào dọc các tuyến đường, điểm du lịch được 10.700 cây nâng tổng số cây cảnh quan trên địa bàn huyện lên trên 20.500 cây. Số cây này đang sinh trưởng và phát triển tốt, nhiều cây đang ra hoa rất đẹp.

Các cây cảnh quan này đã tạo cho Đồng Văn một vẻ đẹp khó cưỡng của mảnh đất biên cương nơi địa đầu cực Bắc của Tổ quốc đã giúp cho huyện Đồng Văn đón trên 840.000 lượt  khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng và trải nghiệm.

Theo chị Nguyễn Hoàng Anh, du khách đến từ Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Tôi đến Hà Giang lần này là lần thứ 3, mỗi mùa tôi đến đây lại được chứng kiến những cảnh sắc đẹp mê hồn khác lạ, có lần tôi đã chụp được ảnh vườn hoa hướng dương, mùa lúa vàng và giờ là mùa hoa đào, hoa anh đào nở rộ. Quá đẹp.Tôi rất thích Hà Giang.

Anh-tin-bai

Du khách đến đây để được ngắm nhìn và chụp những bức ảnh đẹp bên các loại hoa đào.

Có thể nói, đến Hà Giang vào mùa này, du khách sẽ được thỏa mãn chinh phục, chiêm ngưỡng, tạo dáng trước những cây hoa Đào, hoa Anh Đào và Mai Anh Đào khoe sắc trong nắng vàng biên cương. Tạo cho du khách khi đến với Lũng Cú nói riêng, Đồng Văn, Hà Giang nói chung những ấn tượng tốt đẹp sâu sắc trong lòng.

Lan Phương
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1