No title...
No title...
No title...
Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả ngập úng
Lượt xem: 76
CGTĐT - Trước tình hình một số khu vực trên địa bàn thành phố Hà Giang ngập úng, sáng sớm ngày 10/6, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả tại các vị trí ngập úng sâu trên địa bàn thành phố Hà Giang. Cùng đi có đồng chí Lại Tiến Giang - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; đồng chí Chúng Thị Chiên - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hà Giang.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã trực tiếp đi kiểm tra công tác xả lũ của các nhà máy thủy điện Sông Lô 2, Sông Lô 6. Kiểm tra các vị trí ngập úng sâu trên địa bàn thành phố Hà Giang như tại khu vực cây xăng quân đội phường Ngọc Hà, khu vực cổng trường tiểu học Nguyễn Huệ phường Quang Trung và khu vực chợ xã Phương Thiện. Qua kiểm tra cho thấy, nhiều nhà cửa và tài sản của người dân đã bị ngập sâu trong nước. Các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đã huy động nhân lực, phương tiện di chuyển người dân ở những nơi ngập sâu đến nơi tránh ngập an toàn; thực hiện căng dây cảnh báo cho người và phương tiện khi đi qua những đoạn ngập úng.

10.6 chu tich sơn.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra tại điểm ngập úng khu vực chợ Phương Thiện, Thành phố Hà Giang.

Phát biểu chỉ đạo tại các địa điểm đến kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn yêu cầu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban chỉ huy PCTT&TKCN thành phố Hà Giang huy động tối đa nhân lực, vật lực cho công tác phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai. Duy trì lực lượng trực thường xuyên tại những vị trí ngập sâu ngăn không cho người và phương tiện đi qua lại. Đối với 2 bậc thủy điện thượng nguồn và hạ lưu của thành phố Hà Giang, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủy điện sông Miện 5 A, sông Miện 6 tạm thời ngừng xả lũ; đối với thủy điện sông Lô 2 và sông Lô 4 cần mở cửa xã lũ, song đảm bảo vừa tránh ngập úng cho thượng nguồn song cũng không làm ngập úng phía hạ lưu các nhà máy thủy điện. Đối với Ban chỉ huy PCTT&TKCN và cấp ủy, chính quyền thành phố Hà Giang cần huy động lực lượng tại chỗ để hỗ trợ các hộ gia đình bị thiệt hại ổn định cuộc sống. Thống kê các thiệt hại có báo cáo sơ bộ về tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các địa phương trong tỉnh tăng cường bám nắm địa bàn, kiên quyết di dời các hộ dân sống trong vùng nguy cơ ngập úng, lũ quét sạt lở đất đến nơi ở an toàn. Các ngành chức năng chủ động triển khai các giải pháp phòng chống thiên tai, đảm bảo an toàn cho công trình, nhà máy; kịp thời huy động máy móc khắc phục tại các điểm sạt lở đảm bảo cho giao thông thông xuốt. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo các địa phương triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách và phương tiện khi lên tới Hà Giang, thường xuyên tổng hợp tình hình báo cáo về UBND tỉnh.

Tuấn Quỳnh
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1