No title...
No title...
No title...
Đoàn công tác Công ty JES UNI BIOTECH khảo sát đầu tư sản xuất, tiêu thụ chè Shan Tuyết tại tỉnh Hà Giang
Lượt xem: 618
0:00 / 0:00
Giọng nữ Ngọc Hoa
CTTĐT – Chiều ngày 07/12, tại trụ sở UBND tỉnh Hà Giang, Đoàn công tác Công ty JES UNI BIOTECH do Ông Jesse Liau - Chủ tịch Công ty làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với các sở, ngành của tỉnh, khảo sát đầu tư sản xuất, tiêu thụ chè Shan Tuyết tại tỉnh Hà Giang. Tham gia Đoàn công tác có ông Hoàng Văn Thắng, Chủ tịch Hội Đập lớn Việt Nam, Phó Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam, Nguyên Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; các chuyên gia chè, chuyên gia marketing.

Làm việc với Đoàn công tác, về phía tỉnh Hà Giang có lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư; Văn phòng UBND tỉnh; Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Công Thương; Ban Thu hút Đầu tư tỉnh; Trung tâm Tư vấn và Xúc tiến đầu tư tỉnh.

Anh-tin-bai

Toàn cảnh buổi làm việc.

Trao đổi tại buổi làm việc, các sở ngành của tỉnh Hà Giang đánh giá rất cao cơ hội hợp tác, đầu tư với Công ty JES UNI BIOTECH. Đồng thời đã thông tin với Đoàn công tác về những tiềm năng, thế mạnh, những dự án đang thu hút đầu tư của tỉnh. Hiện tỉnh Hà Giang đang thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào một số lĩnh vực tỉnh có tiềm năng, lợi thế như du lịch, nông nghiệp, chăn nuôi, phát triển cây dược liệu nhằm góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao chất lượng tăng trưởng, phát triển kinh tế nhanh và bền vững, trong đó ưu tiên phát triển du lịch, nông nghiệp đặc trưng hàng hóa chất lượng cao theo chuỗi giá trị.

Trong lĩnh vực sản xuất chè, tỉnh Hà Giang được biết đến là một trong những vùng sản xuất chè trọng điểm của cả nước, đứng thứ 3 của cả nước về sản lượng chè và là tỉnh có diện tích chè Shan Tuyết lớn nhất cả nước. Về điều kiện tự nhiên, sinh thái, Hà Giang thuận lợi cho sinh trưởng và phát triển cây chè. Tính đến hết năm 2022, toàn tỉnh có 20.296 ha cây chè trồng tại 11 huyện, thành phố. Chè Shan Tuyết được trồng chủ yếu ở các huyện: Hoàng Su Phì, Vị Xuyên, Xín Mần, Bắc Quang, Quang Bình và Thành phố Hà Giang với diện tích lên đến hơn 18.600 ha, chiếm 91% diện tích chè toàn tỉnh; diện tích chè Shan Tuyết cổ thụ chiếm 32,1% tổng diện tích chè cho thu hoạch.

Anh-tin-bai

Đoàn công tác Công ty JES UNI BIOTECH.

Tỉnh đã có chủ trương cho xây dựng và phát triển cây chè trở thành ngành sản xuất hàng hoá mũi nhọn; là cây trồng không những xoá đói giảm nghèo mà tiến tới còn làm giàu cho địa phương. Cùng với sự hỗ trợ của nhà nước, tỉnh đã có nhiều chính sách thu hút đầu tư, hỗ trợ cho cải tạo, trồng mới, chế biến và phát triển chè trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, Hà Giang có lực lượng lao động dồi dào, nếu được đào tạo tốt có thể đáp ứng cho việc thâm canh nâng cao năng suất trong sản xuất chè và mở rộng diện tích trong tương lai.

Anh-tin-bai

Đoàn công tác Công ty JES UNI BIOTECH chup ảnh với các sở ngành của tỉnh.

Tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn công tác Công ty JES UNI BIOTECH bày tỏ mong muốn trong tương lai sẽ được xúc tiến hợp tác đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp, dịch vụ và du lịch; trong đó có việc đầu tư sản xuất, kết nối tiêu thụ sản phẩm chè Shan Tuyết cổ thụ - là sản phẩm thế mạnh, ưu tiên phát triển của tỉnh Hà Giang, đồng thời là lĩnh vực thế mạnh của Công ty Jesunbio. Bên cạnh đó, Công ty cũng mong muốn được tìm hiểu sâu trong lĩnh vực phát triển cây dược liệu do nhu cầu dược liệu của thị trường Đài Loan là rất lớn. Các thành viên Đoàn công tác bày tỏ mong muốn UBND tỉnh và các sở ngành sẽ tạo điều kiện để Công ty tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các lĩnh vực của tỉnh đạt hiệu quả nhất.

Sau buổi làm việc với các sở ngành của tỉnh, ngày mai, đoàn công tác sẽ đi khảo sát một số vùng chè Shan Tuyết trên địa bàn tỉnh.

Nguyễn Đoan
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1