No title...
No title...
No title...
Hội nghị trực tuyến về dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 15/2021/NĐ-CP ngày 03/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số nội dung về quản lý dự án đầu tư xây dựng
Lượt xem: 83
CGTĐT – Chiều ngày 28/8, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì Hội nghị trực tuyến với các địa phương về dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 15/2021/NĐ-CP ngày 03/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số nội dung về quản lý dự án đầu tư xây dựng. Dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hà Giang có lãnh đạo một số sở ngành liên quan.

d024cdc003aca4f2fdbd.jpg

Dự thảo Nghị định gồm 7 Chương, 123 Điều, 11 phụ lục cơ bản giữ nguyên phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng, cấu trúc các chương, mục của Nghị định số 15/2021/NĐ-CP. Nội dung sửa đổi, bổ sung của dự thảo Nghị định tập trung giải quyết các nhiệm vụ về tăng cường phân cấp cho địa phương, đơn giản hóa thủ tục hành chính, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, bất cập trong thực tế.

Tại Hội nghị, các Bộ, ngành, địa phương đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo Nghị định và cho ý kiến cụ thể vào việc sửa đổi, bổ sung các quy định tại từng chương và các điều nêu trong dự thảo Nghị định. Trong đó, tập trung làm rõ một số nội dung, như: Đối tượng áp dụng Nghị định; trình tự đầu tư xây dựng; phân loại đầu tư xây dựng; nguyên tắc lập, thẩm định, phê duyệt dự án, thiết kế xây dựng triển khai sau thiết kế cơ sở; quy định về áp dụng tiêu chuẩn quốc tế, tiêu chuẩn khu vực, tiêu chuẩn nước ngoài; việc lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đầu tư xây dựng; thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi; thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi, báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng của người quyết định đầu tư…

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các bộ, ngành, địa phương trong việc xây dựng, góp ý hoàn thiện các dự thảo Nghị định. Phó Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh: Việc sửa đổi, bổ sung các nội dung liên quan đến quản lý dự án đầu tư xây dựng là nhiệm vụ quan trọng trong triển khai các dự án; do đó đề nghị cơ quan soạn thảo báo cáo làm rõ việc ban hành nghị định thay thế sẽ khắc phục được những điểm còn tồn tại, bất cập của Nghị định số 15; trong đó, nhấn mạnh các nội dung liên quan đến việc phân cấp, phân quyền trong tổ chức triển khai thực hiện cũng như nhiều quy định đã không còn phù hợp với yêu cầu của thực tiễn hiện nay.

Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Xây dựng tiếp thu đầy đủ các ý kiến góp ý của các đại biểu để chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện các dự thảo Nghị định, bảo đảm đúng quy định pháp luật, khắc phục được các vướng mắc, khó khăn, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện.

Nguyễn Đoan
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1