No title...
No title...
No title...
Sôi nổi, trách nhiệm, đi thẳng vào vấn đề trọng tâm trong phiên thảo luận tại Hội trường, Kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh Hà Giang
Lượt xem: 193
CGTĐT – Bước vào ngày làm việc thứ 2, Kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh khóa XVIII, trong buổi sáng ngày 09/7/2024, các đại biểu đã tiến hành thảo luận một số nội dung quan trọng tại hội trường. Đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh điều hành phiên thảo luận. Dự họp có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Gia Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

1. kết luận hop.JPG

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vịnh điều hành phiên thảo luận.

Phát biểu tại phiên thảo luận tại hội trường, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vịnh nêu một số vấn đề gợi mở để các đại biểu thảo luận, trong đó đề nghị các đại biểu tham gia ý kiến tập trung vào các vấn đề bất cập, khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ để thực hiện hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu về kinh tế - xã hội trong 6 tháng cuối năm 2024. Đánh giá rõ các tồn tại, hạn chế và nguyên nhân trong công tác chỉ đạo, điều hành và đề xuất những giải pháp khắc phục để nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước, chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh trong thời gian tới. Đồng thời đánh giá một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội giảm so với cùng kỳ và khả năng hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế trong 6 tháng cuối năm 2024.

1. diẹp.JPG

Bà Chu Thị Ngọc Diệp, Đại biểu đơn vị huyện Quang Bình phát biểu thảo luận.

Tham gia đóng góp ý kiến vào báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2024; phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm, đa số các ý kiến của đại biểu đều cho rằng: Trong 6 tháng đầu năm, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp đã giúp nền kinh tế của tỉnh duy trì ổn định và phát triển, đạt tốc độ tăng trưởng khá. Ngoài ra, các đại biểu HĐND tỉnh đề xuất cần có kế hoạch, giải pháp cụ thể nhằm đảm bảo thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đề ra của năm 2024, phấn đấu đạt được mục tiêu của cả nhiệm kỳ 2020-2025.

1. Bùi Văn Tuân.JPG

Ông Bùi Văn Tuân, Đại biểu đơn vị huyện Bắc Mê phát biểu thảo luận.

Các đại biểu cũng phát biểu đề xuất giải pháp thực hiện một số nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2024, trong đó đề nghị các ngành rà soát hệ thống các chỉ tiêu nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ để tập trung lãnh chỉ đạo thực hiện các chỉ tiêu đạt thấp; thực hiện nghiêm Chỉ thị của BTV Tỉnh uỷvề nâng cao chất lượng công vụ của đội ngũ CCVC. Trong sản xuất Nông lâm nghiệp cần đẩy nhanh tiến độ giao rừng cho cộng đồng quản lý. Đề xuất UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo thực hiện chỉ tiêu 100% thôn biên giới có điện, đường theo tiêu chuẩn thôn biên giới. Đối với các công trình điện đã hoàn thành từ nhiều năm trước nhưng chưa bàn giao sử dụng, đại biểu đề nghị các ngành và chủ đầu tư có đề xuất cấp trên có phương ánxử lý cụ thể đối với từng loại công trình điện. 

1. đào hồng Hà.JPG

Đại biểu Đào Hồng Hà, Đại biểu đơn vị huyện Đồng Văn phát biểu thảo luận.

Bên cạnh đó, các đại biểu HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh quan tâm đưa ra các giải pháp giảm thiểu, khắc phục tình trạng sinh con chưa đủ tuổi vị thành niên;tình trạng nhập cảnh trái phép, sử dụng súng tự chế của bà con vùng cao; tiến độ giải ngân nguồn vốn các Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021- 2025, Chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030 tỉnh Hà Giang; đánh giá các giải pháp thực hiện kịch bản phát triển kinh tế đã đề ra; công tác thu ngân sách cần đánh giá được cụ thể kết quả thu để các huyện nắm rõ đưa ra giải pháp lãnh chỉ đạo điều hành thực hiện thu ngân sách trên địa bàn.Việc thực hiện tăng thungân sách cần đảm bảo tính công bằng trong các hộ kinh doanh tư nhân. 

1. bùi quang trí.JPG

Ông Bùi Quang Trí , Đại biểu đơn vị thành phố Hà Giang phát biểu thảo luận.

Liên quan đến công tác giải ngân 3 Chương trình MTQG của tỉnh hiện cao hơn mức trung bình của cả nước nhưng lại thấp so với kế hoạch của tỉnh, đại biểu đề nghị tỉnh cần mạnh dạn lấy kết quả giải ngân của các Chương trình MTQG để làm cơ sở bố trí cán bộ lãnh đạo, do đây là một chương trình có ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của đồng bào dân tộc trong tỉnh.Bên cạnh đó, đại biểu cũng có ý kiến liên quan đến chất lượng giáo dục và đào tạo trong 6 tháng đầu năm 2024 cũng như kết quả năm học 2023 -2024; việc tuyển dụng giáo viên theo chỉ tiêu biên chế được giao; hợp đồng giáo viên; việc thống nhất cách tính làm thêm giờ đối với giáo viên căn cứ vào giờ dạy thực tế trên địa bàn toàn tỉnh.

1. Đinh thế Mạnh.JPG

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Đinh Thế Mạnh báo cáo làm rõ nội dung liên quan đến lĩnh vực ngành.

Trên cơ sở các ý kiến tham gia thảo luận, người đứng đầu một số ngành đã trực tiếp làm rõ thêm các nội dung mà đại biểu quan tâm thảo luận. Trong đó nêu những nguyên nhân, lý do khách quan, chủ quan dẫn đến một số chỉ tiêu không đạt so với kế hoạch. Tại phiên họp, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường đã phát biểu làm rõ thêm nội dung liên quan đến công tác tổ chức đấu giá quyền khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh. Liên quan đến Chương trình xây dựng Nông thôn mới, Ban điều phối xây dựng Chương trình NTM tỉnh đề nghị UBND tỉnh tiếp tục giao tiêu chí thực hiện theo từng thôn, từng xã; tiếp tục lồng ghép các Chương trình MTQG để thực hiện các tiêu chí được giao; tập trung huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, gắn trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ để người dân đồng tình hưởng ứng thực hiện.

Tại phiên thảo luậntại hội trường sáng ngày 09/7, Thường trực HĐND tỉnh tiếp thu đầy đủ các ý kiến tham gia của các đại biểu, tổng hợp đề nghị UBND tỉnh và các ngành liên quan giải trình. Phiên thảo luận tại hội trường đã diễn ra trong không khí sôi nổi, trách nhiệm, đi thẳng vào vấn đề trọng tâm. Từ những ý kiến tham gia thảo luận của các đại biểu HĐND tỉnh sẽ là nội dung để UBND tỉnh và các sở, ngành chức năng có liên quan tiếp tục hoàn thiện công tác chỉ đạo cũng như thực hiện nhiệm vụ tốt hơn thời gian tới. Qua đó tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước, góp phần đưa kinh tế - xã hội của tỉnh ngày càng phát triển.

Nguyễn Đoan – Lan Phương
Tin cùng chuyên mục
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1