No title...
No title...
No title...
Thường trực Thành ủy Hà Giang tiếp xúc, đối thoại với cán bộ, giáo viên
Lượt xem: 38
CGTĐT - Với mong muốn lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, những đề xuất, kiến nghị của đội ngũ cán bộ, giáo viên giúp cho Thành ủy, HĐND, UBND thành phố đưa ra những quyết định sát, đúng, kịp thời để nâng cao chất lượng công tác giáo dục của thành phố năm học 2024 - 2025 và những năm tiếp, chiều 28/8, Thành ủy Hà Giang tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa Thường trực Thành ủy với cán bộ quản lý, giáo viên các trường học trên địa bàn thành phố Hà Giang năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; lãnh đạo thành phố và các phòng, ban, đơn vị.

Các đồng chí lãnh đạo Thành phố tiếp xúc, đối thoại với cán bộ, giáo viên trên địa bàn.

Trên tinh thần dân chủ, cởi mở và cầu thị, cán bộ quản lý, giáo viên các trường học trên địa bàn thành phố đã có gần 20 ý kiến trao đổi, chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng; đề xuất, kiến nghị với Thường trực Thành ủy về công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc quan tâm đến công tác giáo dục, đào tạo, như: việc quan tâm đến cơ sở, vật chất cho nhà trường; công tác thực hiện xã hội hóa để góp phần đầu tư, xây dựng trường lớp và công tác dạy và học. Việc cụ thể hóa, ban hành các văn bản chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác dạy và học của các cấp học; công tác quản lý cán bộ, điều động, luân chuyển và công tác thi đua khen thưởng đối với cán bộ, giáo viên; các giải pháp đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo và những vấn đề liên quan tới công tác giáo dục, đào tạo của thành phố trong những năm tới; các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với cán bộ giáo viên; nhân viên; về tình hình biên chế. Bên cạnh đó các vấn đề như: Công tác chuyển đổi số trong quản lý, giảng dạy; sự phối hợp giữa gia đình, nhà trường và chính quyền địa phương trong giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh; công tác xã hội hóa giáo dục... cũng được các cán bộ, giáo viên đề cập.

Cán bộ, giáo viên trên địa bàn thành phố tham gia buổi tiếp xúc, đối thoại.

Tiếp thu những ý kiến của cán bộ, giáo viên trên địa bàn thành phố, Thường trực Thành ủy đã chia sẻ những khó khăn với ngành GD&ĐT thành phố; đồng thời trực tiếp giải đáp các ý kiến, đề xuất của cán bộ, giáo viên thuộc thẩm quyền.

Bí thư Thành ủy Chúng Thị Chiên phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận buổi tiếp xúc, đối thoại, Bí thư Thành ủy Chúng Thị Chiên yêu cầu các cấp ủy, chính quyền tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt và thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, của tỉnh về đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục. Ngành GD&ĐT thành phố cần chuẩn bị đầy đủ các điều kiện đảm bảo tốt nhất cho việc khai giảng năm học mới và triển khai các nhiệm vụ năm học 2024 - 2025.

Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT thành phố Hà Giang,  hiện thành phố Hà Giang có 36 đơn vị trường học với trên 14.200 học sinh, 469 nhóm, 895 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Chất lượng dạy và học bậc mầm non, tiểu học, THCS ngày càng được nâng lên. Tỷ lệ trường đạt chuẩn Quốc gia chiếm 97,1%.

Văn Nghị
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1