No title...
No title...
No title...
Trung tâm Nghiên cứu sáng kiến phát triển cộng đồng thực hiện dự án trên 31,6 tỷ đồng tại huyện Vị Xuyên
Lượt xem: 39
CGTĐT - Ngày 12/6, Trung tâm nghiên cứu sáng kiến phát triển cộng đồng (RIC) đã làm việc với UBND huyện Vị Xuyên nhằm thống nhất kế hoạch triển khai dự án Cải thiện điều kiện sống cho cộng đồng khó khăn tại huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang”. Cùng dự có lãnh đạo Sở Ngoại vụ; lãnh đạo Phòng dân tộc, Phòng Kinh tế - Hạ tầng và lãnh đạo các xã: Thuận Hòa, Quảng Ngần, Cao Bồ.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Trung tâm Nghiên cứu Sáng kiến Phát triển Cộng đồng (RIC) là tổ chức khoa học và công nghệ phi lợi nhuận trực thuộc Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam. Với sứ mệnh thúc đẩy và phát triển các hệ sinh thái cộng đồng tự quản nhằm hướng tới sự phát triển hoà nhập và bền vững của các cộng đồng nông thôn và miền núi, đặc biệt là các cộng đồng dân tộc thiểu số. Dự án "Cải thiện điều kiện sống cho cộng đồng khó khăn tại huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang” đã được phê duyệt và có tổng kinh phí thực hiện là trên 31,6 tỷ đồng. Đơn vị tài trợ là tổ chức PLAN với nguồn kinh phí từ Đại sứ quán Ireland tại Việt Nam. Trong khoảng thời gian 4 năm, người dân 3 xã: Thuận Hòa, Quảng Ngần, Cao Bồ sẽ được hưởng lợi từ các hợp phần của dự án gồm: Xây dựng, vận hành và bảo trì cơ sở hạ tầng quy mô nhỏ; Quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng và Trường học an toan; Phát triển sinh kế bền vững cho phụ nữ.

Tại buổi làm việc, Trung tâm nghiên cứu sáng kiến phát triển cộng đồng, Sở Ngoại vụ và UBND huyện Vị Xuyên đã thống nhất thành phần Ban quản lý dự án. Thông qua vai trò, chức năng, cơ chế vận hành của Ban quản lý dự án.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Vị Xuyên đề nghị các xã Thuận Hòa, Quảng Ngần, Cao Bồ cần đánh giá thực trạng, lựa chọn các nội dung hỗ trợ theo thứ tự ưu tiên, cấp thiết. Bên cạnh đó cần quan tâm vấn đề nước sạch, cơ sở vật chất điểm trường. Quá trình thực hiện dự án cần đúng đối tượng và đúng nội dung các hợp phần. Nêu cao tinh thần trách nhiệm, đảm bảo thực hiện dự án mang lại hiệu quả cho người dân.

Ngọc Thơ
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1