No title...
No title...
No title...
Yên Minh tiêm 3.000 liều vắc xin phòng bệnh Dại
Lượt xem: 87
CTTĐT – Ngày 23/4, ngay sau khi nhận được tin báo trường hợp ông Lục Xuân Mùng, thôn Tân Tiến, xã Hữu Vinh huyện Yên Minh bị chó dại cắn. Huyện Yên Minh đã khẩn trương triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch tới các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng dại cho chó, mèo.

Tiêm phòng vắc xin Dại chó tại thôn Tân Tiến, xã Hữu Vinh.

Theo phiếu trả lời kết quả xét nhiệm của Trung tâm chẩn đoán Thú y T.Ư, trường hợp ông Lục Xuân Mùng, thôn Tân Tiến có kết quả dương tính với vi rút dại. Vùng dịch uy hiếp xung quanh ổ dịch gồm các thôn trên địa bàn xã Hữu Vinh và các xã giáp danh gồm: Sủng Thài, Đông Minh, thị trấn Yên Minh và xã Vần Chải, Lũng Thầu (Đồng Văn). Căn cứ diễn biến dịch bệnh dại, để ngăn chặn bệnh lây sang người, Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện đã khẩn trương phối hợp với UBND xã Hữu Vinh và các xã, thị trấn vùng bị uy hiếp thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Trong đó, tiêm phòng khẩn cấp 200 liều vắc xin cho 100% chó, mèo ở vùng dịch xã Hữu Vinh. 

Qua thống kê, rà soát sơ bộ, đang tiến hành tiêm 2.800 liều vắc xin phòng dại cho chó, mèo tại các xã, thị trấn còn lại. Nguồn kinh phí được bố trí từ ngân sách các xã, thị trấn và xã hội hóa của người dân. 

Tuyên truyền phòng bệnh Dại cho người dân.

Ngành chuyên môn tích cực triển khai vệ sinh, khử trùng, tiêu độc, tiêu hủy động vật mắc, nghi mắc; siết chặt hoạt động kiểm soát giết mổ, vận chuyển chó, mèo trong vùng dịch. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về tác hại, mức độ nguy hiểm của bệnh Dại và khuyến cáo quản lý, tổ chức ký cam kết thực hiện tiêm phòng và các biện pháp nuôi nhốt theo quy định.

Qua đây cũng khuyến cáo người dân có vật nuôi chủ động đăng ký tiêm phòng Vác xin phòng chống dại cho chó mèo. Khi bị chó, mèo cắn, cào cần khử trùng vết thương và đến ngay cơ sở y tế gần nhất để tiêm phòng đúng thời gian và liều lượng theo quy định.   

Phạm Hoan
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1