No title...
No title...
No title...
Chương trình nghệ thuật Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)
Lượt xem: 142
CTTĐT – Tối ngày 30/4, tại quảng trường 26/3 trung tâm Thành phố Hà Giang, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Chương trình nghệ thuật Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024). Tham dự thưởng thức Chương trình nghệ thuật có lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh cùng đông đảo nhân dân Thành phố Hà Giang, du khách thập phương.

Tiết mục ca múa LÁ CỜ ĐẢNG với sự biểu diễn của nam nữ diễn viên và Đoàn nghệ thuật tỉnh Hà Giang, chiến sĩ bộ đội Biên phòng tỉnh.

Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975, kết thúc bằng chiến thắng của Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, Bắc - Nam sum họp một nhà. Đó cũng là thời khắc kết thúc hơn 100 năm Việt Nam bị nước ngoài chiếm đóng và chia cắt.

Thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước là thắng lợi của lòng yêu nước nồng nàn - của khát vọng hòa bình, độc lập, tự do và thống nhất đất nước của dân tộc ta; của đường lối và nghệ thuật quân sự Việt Nam dưới sự lãnh đạo đúng đắn, tài tình, sáng tạo của Đảng ta. Đó cũng là thắng lợi của sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân tộc; của lòng trung thành tuyệt đối và tinh thần quyết chiến, quyết thắng của Lực lượng vũ trang nhân dân và sự giúp đỡ to lớn, hiệu quả của bạn bè quốc tế.

Một tiết mục ca múa của Đoàn nghệ thuật tỉnh Hà Giang.

Đại thắng mùa Xuân năm 1975 là một trang sử hào hùng trong lịch sử dựng nước và giữ nước vĩ đại của dân tộc Việt Nam, hoàn thành được sứ mệnh lịch sử vẻ vang. Đó là giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, đưa nước ta bước vào kỷ nguyên của độc lập, thống nhất và cùng nhau xây dựng một nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa - dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Bản hùng ca đất nước” gồm 3 Chương, với những tiết mục văn nghệ đặc sắc được dàn dựng công phu, thể hiện qua các thể loại hát múa, đơn ca, tốp ca, hợp ca với chủ đề ca ngợi về Đảng, Bác Hồ kính yêu, tình yêu đất nước, con người Việt Nam và mảnh đất, con người Hà Giang.  Chương trình nghệ thuật có sự tham gia của các nam, nữ diễn viên Đoàn nghệ thuật tỉnh Hà Giang, chiến sĩ bộ đội Biên phòng tỉnh, Trung tâm Văn hoá du lịch thành phố Hà Giang.

Chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) là dịp thể hiện niềm tự hào và biết ơn sự hy sinh to lớn của các anh hùng, các thế hệ cha ông ta đã chiến đấu anh dũng vì độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc. 

Nguyễn Đoan
Tin cùng chuyên mục
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1