No title...
No title...
No title...
Hội nghị xúc tiến, thu hút lao động đến làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang
Lượt xem: 106
CTTĐT- Sáng nay 26/8, tại tỉnh Hà Giang, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Giang và Bắc Giang đã phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến, thu hút lao động đến làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Hội nghị được kết nối trực tuyến tới các xã, phường, thị trấn trong tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.

Theo báo cáo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Giang: Hiện toàn tỉnh có trên 70.000 lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh tại các tỉnh, thành phố. Riêng tại tỉnh Bắc Giang khoảng 7.000 lao động. Dự báo mỗi năm, sẽ có khoảng 30.000 lao động có nhu cầu giải quyết việc làm mới và hàng chục nghìn lao động có nhu cầu chuyển đổi nghề từ lĩnh vực nông lâm nghiệp sang lĩnh vực công nghiệp, xây dựng, dịch vụ. Với đội ngũ lao động hàng năm lớn, trong khi khả năng tạo việc làm tại địa phương gặp khó khăn; do vậy việc mở rộng thị trường lao động, đưa lao động đi làm việc tại các tỉnh thành phố trong cả nước, trong đó có tỉnh Bắc Giang là giải pháp được tỉnh Hà Giang quan tâm.

Phó Giám đốc Sở LĐ,TB&XH tỉnh Bắc Giang Trần Văn Hà phát biểu tại hội nghị.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Sở LĐ,TB&XH tỉnh Bắc Giang cho biết: Hiện tỉnh Bắc Giang có 10 khu công nghiệp, với khoảng 9.500 doanh nghiệp đang hoạt động. Năm 2024, nhu cầu tuyển dụng lao động trên địa bàn tỉnh Bắc Giang là trên 112.000 người, tập trung ở lĩnh vực sản xuất, lắp ráp linh kiện điện tử và may mặc... 

Đại diện một số Doanh nghiệp của tỉnh Bắc Giang đã giới thiệu về hoạt động sản xuất kinh doanh, nhu cầu tuyển dụng và chính sách đãi ngộ của Công ty.

Trên cơ sở thảo luận của các đại biểu, lãnh đạo Sở LĐ,TB&XH tỉnh Hà Giang, Bắc Giang thống nhất sẽ tham mưu UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo cụ thể đối với các đơn vị cung ứng lao động, các địa phương cung cấp nguồn lao động và doanh nghiệp tuyển dụng. Phối hợp chặt chẽ trong việc thẩm định, giới thiệu các đơn vị tuyển dụng lao động đến các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Giang. 

Qua Hội nghị xúc tiến thu hút lao động lần này là dịp tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kết nối, đưa người lao động Hà Giang đến làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang ổn định và lâu dài.

Hồng Minh
Tin cùng chuyên mục
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1