No title...
No title...
No title...
Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị huyện Bắc Quang giám sát kết quả thực hiện Nghị quyết số 72/NQ-HĐND ngày 08/12/2023 và Nghị quyết số 28/2023/NQ-HĐND ngày 08/12/2023 của HĐND tỉnh Hà Giang
Lượt xem: 71
CGTĐT - Ngày 17/9/2024, Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị huyện Bắc Quang do đồng chí Hà Việt Hưng, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bắc Quang, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị huyện Bắc Quang chủ trì cùng các thành viên Tổ đại biểu đã thực hiện giám sát kết quả thực hiện Nghị quyết số 72/NQ-HĐND ngày 08/12/2023 (Nghị quyết số 72) và Nghị quyết số 28/2023/NQ-HĐND ngày 08/12/2023 (Nghị quyết số 28) của HĐND tỉnh Hà Giang trên địa bàn huyện Bắc Quang. Tham gia đoàn giám sát có đồng chí Trần Xuân Thủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo Phòng Nội vụ, Phòng Tài chính - Kế hoạch, Thường trực HĐND, UBND huyện Bắc Quang.

Trước khi làm việc với UBND huyện, Đoàn đã đi khảo sát thực tế và làm việc với thôn Đi, xã Liên Hiệp và UBND xã Liên Hiệp.

ảnh 1 GS TĐB.jpg

Đồng chí Hà Việt Hưng, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bắc Quang, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Bắc Quang chủ trì buổi giám sát.

Qua giám sát cho thấy, ngay sau khi Nghị quyết số 72 và Nghị quyết số 28 của HĐND tỉnh được ban hành, cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết tại địa phương; kết quả số lượng công chức của huyện Bắc Quang được tăng thêm 09 công chức nhằm bổ sung kịp thời cho các xã, thị trấn có diện tích và dân số lớn, tạo điều kiện cho các xã, thị trấn hoàn thành tốt nhiệm vụ; thực hiện Nghị quyết số 28, mức phụ cấp của các chức danh không chuyên trách được nâng lên; việc xếp phụ cấp theo trình độ chuyên môn tạo động lực, cũng như khuyến khích được các cá nhân có trình độ chuyên môn tham gia vào công việc của địa phương, cũng như yên tâm làm việc lâu dài…

ảnh 2 toàn cảnh buổi giám sát.jpg

Toàn cảnh buổi giám sát.

Tại buổi giám sát, các thành viên trong Đoàn đã trao đổi và đề nghị UBND huyện, các phòng, ban chuyên môn liên quan báo cáo cụ thể hơn về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Nghị quyết số 72 và Nghị quyết số 28 trên địa bàn huyện Bắc Quang.

ảnh 3 lãnh đạo phòng nội vụ báo cáo.jpg

Lãnh đạo Phòng Nội vụ huyện Bắc Quang phát biểu tại buổi giám sát.

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Hà Việt Hưng, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bắc Quang, Tổ trưởng Tổ đại biểu đã ghi nhận những kết quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện Nghị quyết số 72 và Nghị quyết số 28 trên địa bàn huyện Bắc Quang; tiếp thu các đề xuất, kiến nghị của huyện, xã tại buổi giám sát. Đồng chí đề nghị UBND huyện và các phòng, ban chuyên môn của huyện tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, của cả hệ thống chính trị và các đối tượng được thụ hưởng theo Nghị quyết số 28; chỉ đạo, hướng dẫn UBND xã thực hiện chi trả chế độ, chính sách cho các đối tượng theo đúng mức chi quy định tại Nghị quyết số 28. Trong quá trình tổ chức, thực hiện Nghị quyết số 28, thường xuyên trao đổi và xin ý kiến của các ngành chuyên môn đối với các khó khăn, vướng mắc, đảm bảo thực hiện đầy đủ, đúng quy định.

Nhân dịp này, Tổ đại biểu đã đến thăm và tặng quà tết trung thu năm 2024 cho 10 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại trường Mầm non Thượng Bình. Mong muốn cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể địa phương và nhà trường tiếp tục dành sự quan tâm hơn nữa tới các em học sinh để thế hệ trẻ được lớn lên khỏe mạnh, phát triển toàn diện.

Ngọc Mai
Tin cùng chuyên mục
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1