No title...
No title...
No title...
Cảnh báo mưa nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất do mưa trên địa bàn tỉnh
Lượt xem: 149
CGTĐT - Theo dự báo của Đài Khí tượng thuỷ văn tỉnh Hà Giang. Đêm qua ngày 13/6, trên khu vực tỉnh có mưa vài nơi. Dự báo một số khu vực có khả năng mưa lớn trong 24 đến 48 giờ tới.

Từ đêm ngày 14/6 đến đêm ngày 15/6, trên khu vực tỉnh có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 30-70mm/đợt, có nơi trên 120mm/đợt (thời gian mưa vừa, mưa to tập trung chủ yếu vào đêm và sáng). Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo chi tiết từ đêm ngày 14/6 đến đêm ngày 15/6:

Khu vực: Vùng núi cao phía Bắc (Đồng Văn, Mèo Vạc, Quản Bạ): Tổng lượng mưa từ 20-50mm, có nơi trên 100mm;

Vùng núi phía Tây (Hoàng Su Phì, Xín Mần): Tổng lượng mưa từ 30-70mm, có nơi trên 120mm; 

Vùng núi thấp (Thành phố Hà Giang, Bắc Quang, Quang Bình, Vị Xuyên, Bắc Mê và Yên Minh): Tổng lượng mưa từ 30-70mm, có nơi trên 120mm.

Cảnh báo: Ngày và đêm 16/6, khu vực tỉnh có mưa vừa, cục bộ, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất cục bộ ở ven sông suối, sườn đồi, các công trình đang thi công... và ngập úng ở vùng trũng, thấp. Lưu ý các huyện: Vị Xuyên, Hoàng Su Phì, Xín Mần, Quang Bình, Bắc Quang, Thành phố Hà Giang, Bắc Mê, Yên Minh, Quản Bạ, Đồng Văn. 

Mưa lớn có kèm các hiện tượng lốc, sét và gió giật mạnh sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng con người, ảnh hưởng đến đời sống sản xuất, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa. Người dân cần chú ý nêu cao cảnh giác để tránh thiệt hại về người và tài sản.

Theo Đài KTTV tỉnh
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1