No title...
No title...
No title...
Thành phố Hà Giang tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024
Lượt xem: 155
CTTĐT – Sáng ngày 15/5, tại Quảng trường 26/3, UBND thành phố Hà Giang tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024. Dự có Đại tá Nguyễn Đức Thuận, Phó Giám đốc Công an tỉnh; Nguyễn Song Hà, Phó Chủ tịch UBND Thành phố; lãnh đạo và chiến sĩ Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Hà Giang; lãnh đạo các xã, phường và đông đảo Nhân dân trên địa bàn thành phố.
2. trao cờ.jpg

Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội thi.

Phát biểu khai mạc Hội thi, đồng chí Nguyễn Song Hà, Phó Chủ tịch UBND Thành phố nhấn mạnh: UBND Thành phố Hà Giang tổ chức Hội thi là dịp để bổ sung kiến thức, năng lực, kỹ năng xử lý tình huống cháy nổ, cứu người, tài sản của các thành viên Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy, đưa hoạt động của các Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy đi vào thực chất; phát huy hiệu quả phương châm “bốn tại chỗ” trong xử lý các tình huống cháy, nổ khi xảy ra tại cơ sở. Đây là dịp để các đơn vị trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ nhận thức về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, nâng cao hơn hiệu quả công tác bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy ở cơ sở trong tình hình mới, góp phần phòng ngừa, hạn chế thấp nhất thiệt hại khi xảy ra cháy; phát huy vai trò của cộng đồng trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn. 

1. phát biẻu.jpg

Đại tá Nguyễn Đức Thuận, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội thi.

Phát biểu chỉ đạo Hội thi, Đại tá Nguyễn Đức Thuận, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Trong năm 2023 và 04 tháng đầu năm 2024, trên địa bàn toàn tỉnh đã xảy ra 18 vụ cháy, làm 03 người chết, 01 người bị thương, tổng thiệt hại tài sản trên 12 tỷ đồng. Trong đó, địa bàn thành phố Hà Giang xảy ra 03 vụ cháy làm 02 người chết, 01 người bị thương, thiệt hại tài sản trên 50 triệu đồng. Trước những diễn biến phức tạp về tình hình cháy, nổ, mỗi cơ quan, đơn vị, tập thể trên địa bàn cần xác định công tác phòng cháy, chữa cháy phải lấy người dân làm trung tâm, là chủ đề, đặt an toàn, tính mạng người dân là trên hết. Việc tổ chức hội thi nhằm trang bị kiến thức phòng cháy, chữa cháy cho nhân dân là việc làm thiết thực. Đồng chí đề nghị Ban Tổ chức và các đội thi thực hiện đúng quy định, điều lệ hội thi, bảo đảm trung thực và tuyệt đối an toàn cho người và phương tiện trong quá trình thi. Ban Giám khảo công tâm, khách quan, nêu cao tinh thần trách nhiệm, lựa chọn những tập thể, cá nhân xuất sắc để biểu dương, tôn vinh.

1. thi.jpg

Phần thi lý thuyết.

Tham gia hội thi có 08 đội với hơn 60 vận động viên đại diện cho các Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy của 08 xã, phường trên địa bàn thành phố. Các đội chơi phải trải qua 2 phần thi: Phần thi lý thuyết và thi thực hành. Phần thi lý thuyết với 30 câu hỏi, các đội chơi sẽ bốc thăm 01 câu hỏi và trả lời trong vòng 01 phút. Sau đó đến phần thi thực hành, các đội chơi phải vận dụng kiến thức nắm được để xử lý tình huống như phá khóa, dập tắt đám cháy, cứu người bị nạn và các vật dụng. Các đội chơi đã thể hiện kỹ năng chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn với tinh thần đoàn kết, thi đấu hết mình. 

1. phá khóa.jpg

Phần thi thực hành của các đội thi.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất hội thi cho đội phường Minh Khai; giải nhì đội phường Ngọc Đường; giải ba đội phường Trần Phú. 

1. giai nhất.jpg
2. giai nhì.jpg
1. giai 3.jpg

Ban Tổ chức trao giải cho các đội nhất, nhì, ba cho các đội thi Phường Minh Khai, Ngọc Đường, Trần Phú.

4. tăng bình chữa cháy.jpg

Nhân dịp này, Ban Tổ chức cũng đã trao quà cho người dân tham gia thi thực hành chữa cháy.

Lan Phương
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1