No title...
No title...
No title...
Giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống qua Hội thi thêu hoạ tiết hoa văn trên trang phục người Dao đỏ xã Đường Hồng (Bắc Mê) lần thứ nhất
Lượt xem: 251
0:00 / 0:00
Giọng nữ Ngọc Hoa
CTTĐT - Ngày 24/11/2023, tại Nhà Văn hóa thôn Nà Khâu, Ủy ban nhân dân xã Đường Hồng huyện Bắc Mê phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch huyện tổ chức Hội thi thêu họa tiết hoa văn trên trang phục người Dao. Với sự tham gia của 06 đội thi đến từ các Chi hội phụ nữ 6 thôn.
Anh-tin-bai

06 đội thi đang giới thiệu về các thành viên tham gia.

Tham gia Hội thi, 06 đội thi (mỗi đội có 04 người) phải trải qua 02 phần thi là: Thi thêu quả bông trên trang phục của người Dao đỏ và thi thuyết trình về phần thêu của mỗi đội. Với thời gian thêu trực tiếp là 60 phút; thời gian thuyết trình tối đa là 10 phút.

Anh-tin-bai

Các đội thi đang tranh tài thêu hoa.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 Giải Nhất; 02 Giải Nhì; 03 Giải Ba; 03 Giải Khuyến khích cho các đội thi.

Anh-tin-bai

Ban Tổ chức trao giải cho các đội thi.

Hội thi thêu họa tiết, hoa văn trên trang phục của các dân tộc nói chung và người Dao đỏ nói riêng là nét văn hoá truyền thống gắn với đời sống sinh hoạt của đồng bào các dân tộc trong xã, nhằm giúp cho chị em phụ nữ giữ gìn và phát huy sự khéo léo, chăm chỉ, rèn luyện kỹ năng trong việc thêu thùa, góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam “Tự tin, Tự trọng, Trung hậu, Đảm đang”.

Đồng thời, đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng Kỷ niệm 40 năm ngày thành lập huyện Bắc Mê (01/01/1984 - 01/01/2024) và là dịp để xã thu hút đông đảo du khách trong và ngoài huyện đến tham dự, chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo trong trang phục của người Dao đỏ xã Đường Hồng gắn với thông điệp "Non nước hữu tình – Đường Hồng mời gọi". 

Lan Phương - Ngọc Toàn
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1