No title...
No title...
No title...
Quang Bình tổ chức Lễ hội đua thuyền lần thứ VIII
Lượt xem: 205
0:00 / 0:00
Giọng nữ Ngọc Hoa
CTTĐT - Để thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập huyện Quang Bình, chiều ngày 24/11/2023, Ban Tổ chức các ngày lễ lớn huyện Quang Bình long trọng tổ chức Lễ hội đua thuyền lần thứ VIII. Dự có đồng chí Đào Quang Diệu, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; cùng các đồng chí trong Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ, cấp ủy, chính quyền và đông đảo nhân dân cùng du khách trong và ngoài huyện đến xem, cổ vũ.
Anh-tin-bai

Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Tổ chức các ngày lễ lớn của huyện phát biểu khai mạc lễ hội.

Phát biểu Khai mạc tại Lễ hội, đồng chí Chẳng Thị Liên, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Tổ chức các ngày lễ lớn huyện Quang Bình nhấn mạnh: Lễ hội đua thuyền lần thứ VIII được tổ chức hàng năm đã trở thành nếp sinh hoạt văn hóa truyền thống tốt đẹp của nhân dân các dân tộc huyện Quang Bình. Với tính hấp dẫn độc đáo, Lễ hội đua thuyền trên dòng sông Chừng đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả và du khách đến xem, cổ vũ, góp phần quảng bá hình ảnh đẹp về mảnh đất và con người Quang Bình. Lễ hội được tổ chức trong không khí toàn đảng, toàn dân, toàn quân huyện Quang Bình ra sức thi đua lập thành tích chào mừng 20 năm thành lập huyện 24/11/2003 - 24/12/2023. Lễ hội không chỉ mang ý nghĩa văn hóa tinh thần mà còn khai thác tối đa lợi thế, tiềm năng du lịch trên Hồ thủy điện Sông Chừng, góp phần gìn giữ và phát huy văn hóa truyền thống tốt đẹp của quê hương Quang Bình vì một nền văn hóa tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc.

Anh-tin-bai

Đại biểu và các đội đua tham dự Lễ hội.

Tham gia Lễ hội, có 15 đội đua đến từ 15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Các đội đua được chia thành 3 bảng và trải qua 02 vòng thi là vòng loại, vòng chung kết tranh giải vô địch.

Anh-tin-bai

Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội đua.

Anh-tin-bai

Ban Tổ chức thực hiện Nghi thức thả cá phóng sinh trên lòng hồ thủy điện Sông Chừng.

Trước khi bước vào cuộc thi, Ban Tổ chức đã tổ chức Nghi lễ thả cá phóng sinh trên lòng hồ thủy điện Sông Chừng nhằm phục hồi, tái tạo nguồn lợi thủy sản và nâng cao ý thức, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân và nhân dân trong việc bảo tồn, tái tạo môi trường sinh thái trên lòng hồ Sông Chừng.

Anh-tin-bai

Các đội đua bắt đầu xuất phát.

Khi cờ hiệu lệnh được phất lên, các đội đua đồng loạt xuất phát trong tiếng hò reo cổ vũ của người dân và du khách. Trải qua các vòng thi, các đội đua đã thi đấu hết mình, thể hiện những kỹ năng và chiến thuật khéo léo, bền bỉ, cô gắng chèo hết sức mình để dành chiến thắng.

Kết thúc lễ hội, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội đua xã Tiên Nguyên; giải Nhì cho đội đua xã Yên Hà; giải Ba cho đội đua xã Xuân Minh và 7 giải Khuyến khích cho các đội đua còn lại.

Hương Lan
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1