No title...
No title...
No title...
Quy định cụ thể việc quản lý, sử dụng đối với từng chức danh người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Hà Giang
Lượt xem: 46
CGTĐT - Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang vừa ban hành Quyết định số 43/2024/QĐ-UBND quy định cụ thể về quản lý, sử dụng đối với từng chức danh người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Tiêu chuẩn chung người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã

Là công dân Việt Nam, cư trú tại địa phương, có đầy đủ năng lực hành vi dân sự và có đủ sức khỏe để thực hiện nhiệm vụ được giao;

Có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; có năng lực tổ chức thực hiện và vận động Nhân dân ở địa phương thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước;

Không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự, chấp hành án phạt tù, cải tạo không giam giữ, quản chế, đang bị áp dụng biện pháp giáo dục tại cấp xã hoặc đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục.

Nhiệm vụ của người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã

Người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã thực hiện các nhiệm vụ theo quy định tại điều lệ tổ chức mà mình là thành viên, của văn bản pháp luật liên quan và của cấp có thẩm quyền quản lý.

Phối hợp, giúp cán bộ, công chức cấp xã thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, đảm bảo các lĩnh vực công tác của cấp ủy, chính quyền địa phương cấp xã đều có người đảm nhiệm, theo dõi thực hiện.

Các nhiệm vụ khác theo phân công của người đứng đầu Đảng ủy, Ủy ban nhân dân cấp xã.

Chế độ làm việc và chế độ đào tạo, bồi dưỡng, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thời gian làm việc

Người hoạt động không chuyên trách cấp xã thực hiện thời gian làm việc 05 buổi/tuần đối với người giữ một chức danh, làm việc 08 buổi/tuần đối với người kiêm nhiệm chức danh (một buổi tính bằng ½ ngày làm việc). Ngoài thời gian làm việc theo quy định, người hoạt động không chuyên trách cấp xã thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của cấp có thẩm quyền quản lý.

Chế độ đào tạo, bồi dưỡng

Người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã được cử đi đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ, bồi dưỡng kỹ năng phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ hiện đang đảm nhiệm và vị trí được quy hoạch; khi được cử đi đào tạo, bồi dưỡng thì được hưởng chế độ theo quy định của pháp luật.

Thẩm quyền cử đi đào tạo, bồi dưỡng: Căn cứ tiêu chuẩn chức danh của người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã đang đảm nhiệm và vị trí được quy hoạch, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã cử người hoạt động chuyên trách cấp xã đi đào tạo, bồi dưỡng theo quy định của cơ quan có thẩm quyền.

Chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã thực hiện chế độ bảo hiểm xã hội bắt buộc và bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế.

Quyết định có hiệu lực thì hành từ ngày 20 tháng 10 năm 2024.

Chi tiết Quyết định:

Cẩm Linh
Tin cùng chuyên mục
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1