No title...
No title...
No title...
Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận thôn Tha đạt các tiêu chí xây dựng “Làng Văn hóa Du lịch tiêu biểu gắn với Chương trình mỗi xã một sản phẩm”
Lượt xem: 110
CGTĐT - Chiều 17/6, tại thôn Tha, UBND xã Phương Độ (thành phố Hà Giang) tổ chức Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc công nhận lại thôn Tha đạt các tiêu chí xây dựng “Làng Văn hóa Du lịch tiêu biểu gắn với Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP)”. Đến dự có đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hà Giang; lãnh đạo Sở Văn hóa, TT&DL; cùng đông đảo nhân dân xã Phương Độ.

18.6 công bố.JPG

Lãnh đạo thành phố Hà Giang trao Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc công nhận lại thôn Tha đạt các tiêu chí xây dựng “Làng Văn hóa Du lịch tiêu biểu gắn với Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP)” cho nhân dân thôn Tha.

Thôn Tha có 132 hộ với 99% là dân tộc Tày; thôn được công nhận đạt chuẩn thôn Nông thôn mới vào năm 2019. Hiện nay, thôn Tha còn gìn giữ được nhiều nét văn hóa của dân tộc Tày. Nổi bật như: Trên 95% số hộ có nhà sàn mái lá cọ theo kiến trúc truyền thống; 80% người dân sử dụng trang phục và tiếng nói truyền thống trong đời sống sinh hoạt hàng ngày; các giá trị văn hóa như múa Then, nón, múa bát, các nhạc cụ dân tộc, trò chơi, lễ hội dân gian được giữ gìn, bảo tồn, tổ chức thường xuyên. Cùng đó, thôn có 1 đội văn nghệ dân gian thường xuyên luyện tập để biểu diễn phục vụ dân nhân và du khách; các thiết chế văn hóa, cơ sở vật chất, kết cấu hạ tầng của thôn không ngừng được quan tâm đầu tư xây dựng.

Trên cơ sở Quyết định 1324, ngày 5/7/2021 của UBND tỉnh về việc ban hành Bộ tiêu chí, trình tự, thủ tục, hồ sơ xét, công nhận và tổ chức công bố “Làng Văn hóa Du lịch tiêu biểu gắn với Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP)” tỉnh Hà Giang, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền xã Phương Độ tập trung lãnh đạo, tuyên vận, vận động nhân dân thôn Tha triển khai, xây dựng Làng Văn hóa Du lịch tiêu biểu gắn với Chương trình mỗi xã một sản phẩm và công tác phát triển du lịch, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc; qua đó đạt nhiều kết quả quan trọng, nhận được sự đồng tình, ủng hộ trong nhân dân. Đến nay, thôn đã đạt 12/12 tiêu chí theo Bộ tiêu chí “Làng Văn hóa Du lịch tiêu biểu gắn với Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của UBND tỉnh.

18.6 công bô 2.JPG

Các đại biểu trồng cây tại Làng Văn hóa Du lịch cộng đồng thôn Tha.

Tại buổi công bố, lãnh đạo thành phố Hà Giang đã trao Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc công nhận lại thôn Tha đạt các tiêu chí xây dựng “Làng Văn hóa Du lịch tiêu biểu gắn với Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP)” cho nhân dân thôn Tha.

Trần Kế
Tin cùng chuyên mục
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1