No title...
No title...
No title...
Làng văn hóa du lịch thôn Tha được công nhận là điểm du lịch
Lượt xem: 88
CGTĐT – Ngày 12/8, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang ban hành Quyết định số 992/QĐ-UBND công nhận điểm du lịch Làng văn hóa du lịch Thôn Tha.

Thôn Tha có diện tích 120 ha, 124 hộ dân và 592 nhân khẩu, trong đó 99% dân số là người Tày. Hiện nay, toàn thôn có 122 ngôi nhà sàn, hơn 90% trong số đó vẫn giữ được nét kiến trúc truyền thống. Cùng với đó, người dân cũng chú trọng bảo tồn, gìn giữ các di sản văn hóa phi vật thể của cha ông như múa, hát then; múa cày cấy, múa nón, múa bát; các loại nhạc cụ dân tộc, trang phục truyền thống, trò chơi dân gian…

Vẻ đẹp yên bình, mộc mạc của Làng Văn hóa du lịch Thôn Tha. 

Căn cứ các Luật, Nghị định, Quyết định có liên quan và Tờ trình của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh quyết định công nhận điểm du lịch Làng Văn hóa du lịch Thôn Tha.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc, giám sát UBND thành phố Hà Giang và đơn vị sở hữu, quản lý điểm du lịch được công nhận, đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Việc công nhận là điểm du lịch sẽ góp phần giúp các hoạt động du lịch của địa phương phát triển bền vững, mở ra cơ hội mới trong xúc tiến, quảng bá, xây dựng sản phẩm và thu hút đầu tư.

Cẩm Linh
Tin cùng chuyên mục
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1