No title...
No title...
No title...
Phóng sự ảnh phản ánh các hoạt động tại buổi Khai mạc Lễ hội Văn hóa, du lịch và ẩm thực Quốc tế - Hà Giang lần thứ I, năm 2024
Lượt xem: 508
CTTĐT - Tối ngày 29/3, tại sân Quảng trường 26 -3, UBND tỉnh Hà Giang đã long trọng tổ chức Khai mạc Lễ hội Văn hóa, du lịch và ẩm thực Quốc tế - Hà Giang lần thứ I, năm 2024. Dưới đây là chùm ảnh được phóng viên Lan Phương - Cổng giao tiếp điện tử tỉnh chụp lại. Mong muốn giới thiệu đến quý vị và các bạn không khí tại buổi lễ và chương trình văn nghệ đặc sắc chào mừng khai mạc lễ hội.

Tiết mục văn nghệ tái hiện tinh thần đoàn kết của các dân tộc cùng chung sống trên mảnh đất nơi địa đầu cực Bắc tổ quốc Hà Giang.

Lễ ăn hỏi của những chàng trai, cô gái người Dao được tái hiện thông qua các điệu múa, lời hát.

Những điệu múa khèn của những chàng trai, cô gái người Mông ở Hà Giang được giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước.

Tiết mục trình diễn trang phục đặc sắc của các dân tộc, các nước được cách điệu.

Bài hát và điệu múa của dân tộc Chăm ở Sóc Chăng.

Tiết mục múa lửa của người Pà Thẻn của các nghệ nhân ở Quang Bình, Bắc Quang Hà Giang.

Lễ hội sẽ được diễn ra trong thời gian từ ngày 29/3 đến ngày 1/4/2024. Hứa hẹn sẽ đón tiếp du khách trong và ngoài nước đến với Hà Giang nhiều hơn.

Sau Lễ khai mạc các đại biểu đã đi thăm quan các gian hàng đặc trưng của các địa phương, các tỉnh, thành phố.

Lễ hội đã thu hút được đông đảo du khách đến tham dự.

Thông qua Lễ hội, tỉnh Hà Giang mong muốn sẽ đón tiếp được hàng triệu lượt du khách trong nước và quốc tế đến thăm quan, nghỉ dưỡng và trải nghiệm, thưởng thức các món ăn ngon, đặc trưng của mỗi dân tộc, của mỗi huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Nhằm nâng tầm thương hiệu, đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch giữa các tỉnh, thành phố trong cả nước và các quốc gia; tăng cường xúc tiến giới thiệu điểm đến du lịch, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân gặp gỡ, giao lưu, trưng bày giới thiệu các sản phẩm, đặc sản, ẩm thực địa phương.

Lan Phương
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1