No title...
No title...
No title...
Kế hoạch tuyển dụng công chức, viên chức và tiếp nhận vào làm công chức các cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Hà Giang, năm 2023
Lượt xem: 526
CTTĐT - Ngày 18/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Kế hoạch số 564 về việc tuyển dụng công chức, viên chức và tiếp nhận vào làm công chức các cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị-xã hội tỉnh Hà Giang năm 2023, như sau:

Mục đích: Việc tuyển dụng công chức, viên chức và tiếp nhận vào công chức khối Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội nhằm bổ sung nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ theo vị trí việc làm cho những cơ quan, đơn vị còn thiếu người làm việc so với biên chế, số lượng người làm việc được giao năm 2023 và có nhu cầu đăng ký tuyển dụng để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

Yêu cầu: Việc tuyển dụng, tiếp nhận công chức phải cãn cứ vào chỉ tiêu biên chế, số lượng người làm việc được giao, như cầu tuyển dụng của các cơ quan, đơn vị và phải đảm bảo tỷ lệ tinh giản biên chế hằng năm theo lộ trình tại Kế hoạch số 411- KH/TU, ngày 15/7/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các vãn bản khác có liên quan.

Quy trình tuyển dụng phải đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định, người được tuyển dụng phải có trình độ chuyên môn, năng lực theo yêu cầu của vị trí việc làm; có phẩm chất đạo đức tốt; am hiểu chính sách pháp luật của Nhà nước về ngành, lĩnh vực đăng ký tuyển dụng, có khả năng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Nguyên tắc tuyển dụng: Bảo đảm công khai, minh bạch, khách quan, đứng quy định của pháp luật và hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương. Bảo đảm tính cạnh tranh. Tuyển chọn đúng người, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và bảo đảm trình độ chuyên môn, chuyên ngành đào tạo theo vị trí việc làm, chức danh nghề nghiệp.

Người đăng ký dự tuyển phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính họp pháp, chính xác của phiếu dự tuyển, những giấy tờ trong hồ sơ dự tuyển. Các trường hợp khai man, giả mạo hồ sơ sẽ bị hủy kết quả tuyển dụng và xử lý theo quy định của pháp luật. Người đăng ký dự tuyển không được bổ sung các giấy tờ xác nhận chế độ ưu tiên sau khi đã công bố kết quả tuyển dụng.

Các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ nhận hồ sơ đăng ký tuyển dụng theo Kế hoạch này có trách nhiệm tổ chức tiếp nhận hồ sơ của những người đủ điều kiện, tiêu chuẩn đăng ký dự tuyển và chịu trách nhiệm về việc tiếp nhận hồ sơ đăng ký tuyển dụng. Khi người dự tuyển có đủ các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định thi không được từ chối tiếp nhận hồ sơ đăng ký tuyển dụng.

Các vị trí việc làm chỉ yêu cầu tuyển một trong các trình độ như thạc sĩ, đại học, cao đẳng, trung cấp: Nếu người dự tuyển có trình độ cao hơn mà tự nguyện đăng ký tuyển vào vị trí việc ỉàm đó thì người dự tuyển phải thực hiện tuyển dụng ở trình độ theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển. Khi trúng tuyển chỉ xếp lương ở trình độ tương ứng theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển (không xếp lương theo trình độ đào tạo cao hơn).

Thực trạng về biên chế công chức, viên chức (tính đến ngày 01/12/2023).

Về công chức: Số lượng biên chế công chức được giao: 956 biên chế.

Số lượng công chức hiện có: 917 biên chế.

Số lượng biên chế công chức chưa sử dụng: 39 biên chế. 

Về viên chức: Số lượng biên chế viên chức được giao: 130 biên chế.

Số lượng viên chức hiện có: 127 biên chế.

Số lượng biên chế viên chức chưa sử dụng: 03 biên chế.

Chỉ tiêu đăng ký tuyển dụng công chức

+ Chỉ tiêu tuyển dụng công chức: 18 chỉ tiêu.

+ Chỉ tiêu tiếp nhận vào công chức: 08 chỉ tiêu (chi tiết tại Biểu tổng hợp số 01)

+ Tuyển dụng viên chức: 03 chỉ tiêu (chi tiết tại Biểu tổng họp số 02 kèm theo)

Xem chi tiết dưới đây:

Hồ Giang
Tin cùng chuyên mục
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1