No title...
No title...
No title...
Ấm tình quân dân giữa mùa mưa lũ
Lượt xem: 194
CGTĐT - Những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã xảy ra lũ ống, lũ quét, gây sạt lở đất, ngập úng cục bộ tại nhiều địa phương trong tỉnh. Mưa lũ đã khiến 3 người chết, hơn 1.000 ngôi nhà bị ảnh hưởng, phải di dời khẩn cấp 1 thôn, thiệt hại ban đầu ước tính đến chiều ngày 10/6 là hơn 24 tỷ đồng.

Ngay sau khi xảy ra thiệt hại, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, các huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn huy động lực lượng dân quân tại chỗ, dân quân thường trực để hỗ trợ nhân dân khắc phục thiệt hại ổn định cuộc sống. Tiếp tục tổ chức rà soát những hộ bị thiệt hại và những hộ nằm trong vùng nguy hiểm có nguy cơ sạt lở đất đá, sụt lún di chuyển nhà đến nơi đảm bảo an toàn.

Các chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh giúp người dân di dời tài sản.

Trong những ngày mưa lũ khi đi qua các tuyến đường, tuyến phố hay tận những góc nhỏ của các thôn bản chúng ta cũng đều bắt gặp hình ảnh cán bộ, chiến sĩ công an, bộ đội cùng chung tay cứu trợ và giúp người dân khắc phục hậu quả sau mưa lũ.

Thực hiện phương châm “nước rút đến đâu, khẩn trương giúp dân vệ sinh, dọn dẹp nhanh đến đó". Rạng sáng 10/6, hơn 1.000 cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 877 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Giang và lực lượng thường trực, dân quân tự vệ Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Hà Giang sử dụng phương tiện chuyên dụng dọn vệ sinh, thu gom rác thải, giúp nhân dân khắc phục hậu quả mưa lũ. Đồng thời di dời khẩn cấp người dân ở những nơi có nguy cơ sạt lở đất, ưu tiên số một là bảo đảm an toàn về người, hỗ trợ, hướng dẫn người dân đi qua các điểm xung yếu, sạt lở, bảo đảm an toàn khi lưu thông.

Cán bộ, chiến sĩ công an tỉnh giúp dân di dời tài sản ngập úng.

Cùng đó, suốt từ 3 giờ sáng đến trưa 10/6, gần 1.000 cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Hà Giang đã dầm mình trong mưa bão, sử dụng các phương tiện như: xe đặc chủng, xuồng máy, xuồng cao su cùng phương tiện khác để thực hiện công tác cứu nạn, cứu hộ tại điểm ngập sâu trong thành phố. Riêng lực lượng Cảnh sát giao thông đã huy động trên 100 cán bộ làm việc xuyên đêm, sử dụng ô tô chuyên dụng, ca nô, thuyền trực tiếp hỗ trợ đưa người dân cùng toàn bộ du khách đến nơi an toàn. Thượng tá Phan Minh Học, Phó trưởng Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Hà Giang cùng đồng đội phá dỡ mái nhà để giải cứu thành công 4 người bị mắc kẹt trong nhà hộ dân ở thành phố Hà Giang do nước dâng cao.

Thượng uý Nguyễn Mạnh Tường, cán bộ đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an huyện Mèo Vạc cứu người bị nước cuốn trôi.

Giữa những dòng nước xoáy đã có rất nhiều hình ảnh đẹp của các cán bộ, chiến sĩ tham gia cứu trợ được lan toả một cách tích cực trên các nền tảng xã hội, trên các trang báo: Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh và Bộ đội biên phòng tỉnh đưa hai mẹ con một tháng tuổi ra khỏi khu vực nguy hiểm; Lực lượng cảnh sát giao thông huyện Mèo Vạc và chính quyền địa phương hỗ trợ khoảng 1.000 du khách bị mắc kẹt do mưa lũ đến địa điểm an toàn; Thượng uý Nguyễn Mạnh Tường, cán bộ đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an huyện Mèo Vạc đã nhảy xuống dòng nước lũ kịp thời cứu 2 người bị nước cuốn trôi đưa vào bờ an toàn…

Mưa lũ đã đi qua, hậu quả để lại vẫn còn rất nặng nề nhưng những tình cảm và hình ảnh đẹp về tình quân dân sẽ còn đọng lại mãi trong lòng những người dân nơi đây.

Những hình ảnh đẹp về tình quân dân được ghi lại trong mùa mưa lũ:

Thu Hường
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1