No title...
No title...
No title...
Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Hà Giang đoàn kết, sáng tạo, góp sức xây dựng quê hương
Lượt xem: 605
CTTĐT - Với khẩu hiệu hành động “Doanh nhân trẻ Hà Giang đoàn kết, sáng tạo, hành động, phát triển, góp sức xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh”. Trong thời gian qua, công tác Hội và phong trào doanh nhân trẻ tỉnh đã có nhiều bước tiến mới vững chắc; động viên, cổ vũ hội viên hăng hái thi đua, quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh doanh của doanh nghiệp. Trong những năm qua, lượng Doanh nhân trẻ tỉnh Hà Giang đã đóng góp một phần không nhỏ vào sự phát triển chung về kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Anh-tin-bai

Đại hội Doanh nhân trẻ tỉnh Hà Giang lần thứ II, nhiệm kỳ 2023- 2028 (Nguồn ảnh: Tỉnh đoàn Hà Giang).

Hiện nay, Hội doanh nhân trẻ tỉnh có 130 doanh nghiệp hoạt động kinh doanh thuộc các thành phần kinh tế và nhiều loại hình khác nhau như: Doanh nghiệp nhà nước, Công ty cổ phần, Công ty TNHH, Công ty thương mại và dịch vụ, Công ty Liên doanh, Hợp tác xã,... hoạt động trên nhiều lĩnh vực như: Xây dựng, sản xuất, dịch vụ, du lịch, thương mại, xuất nhập khẩu... Lực lượng Doanh nhân trẻ trong tỉnh đã tạo việc làm ổn định cho hàng nghìn lao động, hằng năm đóng góp vào ngân sách nhà nước hằng trăm tỷ đồng, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh và phát triển.

Với sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ của mình, lực lượng Doanh nhân trẻ luôn thể hiện tính năng động, sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh. Đã xuất hiện nhiều chủ doanh nghiệp trẻ dám nghĩ, dám làm, mở rộng đầu tư kinh doanh, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, các công nghệ mới vào sản xuất; xung kích đi đầu trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh mới; đầu tư vào vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn đóng góp tích cực vào thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Nhiệm kỳ 2017 - 2022, trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh đa số hội viên của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Hà Giang đều chịu ảnh hưởng khó khăn chung của nền kinh tế. Phong trào Doanh nhân trẻ do đó cũng ít nhiều chịu ảnh hưởng. Tuy nhiên được sự quan tâm, định hướng, hỗ trợ của Tỉnh ủy, HĐND, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang, của Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh Hà Giang, cùng với sự nỗ lực của bộ máy Thường trực Hội và ý chí, nhiệt huyết của toàn thể hội viên, trong những năm qua, Doanh nhân trẻ tỉnh Hà Giang đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Trong nhiệm kỳ, Hội đã thu hút được 35 hội viên mới; kiện toàn 25 Uỷ viên BCH Hội, trong đó có 6 đồng chí Thường trực hội. Đội ngũ lãnh đạo chủ chốt của Hội được giới thiệu và lựa chọn từ đa dạng các lĩnh vực ngành nghề, độ tuổi ngày càng được trẻ hoá, vừa mang lại tính tươi mới, năng động, vừa đảm bảo khả năng tiếp cận các xu thế công nghệ mới vốn đang ngày càng thâm nhập sâu vào mọi ngóc ngách của đời sống. Hầu hết thành viên Ủy ban Hội không chỉ gương mẫu trong việc thực hiện nhiệm vụ mà còn tích cực đóng góp kinh phí, trí tuệ, thời gian cho các hoạt động chung của Hội.

Anh-tin-bai

Hội nghị tập huấn lớp bồi dưỡng kiến thức khởi nghiệp, lập nghiệp cho thanh niên lập nghiệp biên giới và khu vực khó khăn (Ảnh: Thuỳ Dương).

Điểm nổi bật trong nhiệm kỳ là hoạt động Xúc tiến Thương mại. Hội đã tăng cường tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh và khả năng cạnh tranh trong các Doanh nhân hội viên. Tổ chức các hoạt động kết nối giao thương để hội viên được trưng bày, giới thiệu sản phẩm, trao đổi nhu cầu mua bán và hợp tác với các đối tác. Tìm kiếm cơ hội, cung cấp thông tin, hỗ trợ triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại; giới thiệu hội viên tham dự các hội chợ thương mại do Trung ương Hội Doanh nhân trẻ và Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức. Định kỳ 6 tháng/lần tổ chức các chương trình xúc tiến quy mô nhỏ và vừa, bao gồm các chương trình kết nối doanh nhân, gặp mặt thường niên... Với mục tiêu từ quen đến thân, từ biết nhau, hiểu sản phẩm dịch vụ của nhau đến giới thiệu đối tác, bạn hàng, ở mỗi chương trình, người tham dự sẽ giới thiệu phẩm dịch vụ của mình và tương tác với các thành viên khác về nhu cầu mua - bán sản phẩm cũng như các vấn đề Doanh nghiệp đang gặp phải. Rất nhiều các kết nối, giao dịch lớn, nhỏ đã được thực hiện thông qua các chương trình gặp gỡ giữa các hội viên.

Không chỉ nỗ lực khắc phục khó khăn, duy trì sản xuất, kinh doanh ổn định, doanh nhân trẻ tỉnh Hà Giang còn phát huy vai trò nòng cốt và tiên phong trong các phong trào hướng về cộng đồng, nêu cao tinh thần chia sẻ và lan tỏa giá trị bền vững. Điểm nổi bật trong công tác xã hội từ thiện của nhiệm kỳ là công tác hỗ trợ phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Trong giai đoạn 2017 - 2022, các doanh nghiệp hội viên đã tham gia ủng hộ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo với tổng kinh phí đạt hàng trăm triệu đồng; Đóng góp ủng hộ các loại quỹ vì người nghèo, quỹ khuyến học, quỹ nạn nhân chất độc da cam, quỹ bảo trợ xã hội, quỹ hỗ trợ nông dân, quỹ mái ấm công đoàn, quỹ bảo trợ trẻ em và người khuyết tật,…hàng trăm triệu đồng; phối hợp, kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp tặng quà các gia đình chính sách, người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vào các dịp lễ, tết được hơn 300 suất quà, học bổng với tổng giá trị trên 1 tỷ đồng…

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ của cả tập thể, trong giai đoạn 2017 - 2022, Hội Doanh nhân trẻ Hà Giang đã được sự ghi nhận của các cấp như: Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang; Cờ đơn vị xuất sắc, Bằng khen của TƯ Hội DNT Việt Nam, Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn; Bằng khen của Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Giang. Trong cả nhiệm kỳ, thông qua Hội đã có 02 Hội viên được vinh danh top 100 Doanh nhân trẻ tiêu biểu xuất sắc toàn quốc; nhiều anh, chị được tuyên dương Doanh nhân trẻ tiêu biểu và được tôn vinh Doanh nhân trẻ xuất sắc.

Anh-tin-bai

Đồng chí Đỗ Ngọc Thuận, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh phát biểu tại Đại hội Doanh nhân trẻ tỉnh Hà Giang lần thứ II (Nguồn ảnh: Tỉnh đoàn Hà Giang).

Bài phát biểu của Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đỗ Ngọc Thuận tại Đại hội Doanh nhân trẻ tỉnh Hà Giang lần thứ II, nhiệm kỳ 2023- 2028 với khẩu hiệu: “Doanh nhân trẻ tỉnh Hà Giang tiên phong - đổi mới - kiến tạo giá trị” đã thể hiện tinh thần của Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh Hà Giang nói riêng và tinh thần, trách nhiệm cao cả của cộng đồng doanh nghiệp nói chung. Trong thời gian tới, Hội sẽ chú trọng tuyên truyền, vận động hội viên nắm vững đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và những yêu cầu mới đặt ra đối với doanh nghiệp, doanh nhân trẻ trong quá trình hoạt động. Khơi dậy niềm tự hào dân tộc, ý chí tự lực, tự cường, tinh thần khởi nghiệp của doanh nhân trẻ; tổ chức các hoạt động ý nghĩa để các doanh nghiệp hội viên hỗ trợ, giúp đỡ nhau cùng phát triển bền vững; xây dựng, củng cố, phát triển hệ thống tổ chức; đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động; thực sự là môi trường tập hợp, đoàn kết lực lượng doanh nhân trẻ, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của các doanh nhân trẻ. Sẵn sàng tham gia các hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện và xây dựng nếp sống văn hoá, xây dựng xã hội trật tự, kỷ cương, an ninh, an toàn, văn minh…

Tin rằng, với sự quyết tâm, sáng tạo, khát vọng của tuổi trẻ Hội doanh nhân trẻ và các Hội viên sẽ đoàn kết, vượt qua khó khăn để vươn lên phát triển cả về chất lượng và số lượng. Qua đó, có nhiều đóng góp lớn hơn vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, an sinh xã hội của tỉnh nhà.

Thu Hường
Tin cùng chuyên mục
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1