No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
Giai đoạn 2021 – 2025 toàn tỉnh có 320 điểm trường đưa về trường chính
Lượt xem: 34
CGTĐT - Thực hiện Đề án chuyển học sinh tiểu học từ điểm trường về học tại trường chính, giai đoạn 2021 – 2025 toàn tỉnh thực hiện được 320 điểm trường.

Các điểm trường cũ của trường tiểu học tại xã Lũng Hồ (Yên Minh) được di chuyển về trường chính.

Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Hữu Vinh (Yên Minh) đáp ứng cơ sở vật chất phục vụ sắp xếp học sinh từ điểm trường về học tập.

Đề án là chủ trương đúng đắn, phù hợp với thực tế trên địa bàn tỉnh nhằm thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông 2018, áp dụng sách giáo khoa mới. Đề án được cấp ủy, chính quyền, ban, ngành đoàn thể các cấp trên chủ động phối hợp cùng ngành Giáo dục thực hiện. Các địa phương tập trung đầu tư cơ sở vật chất, mở rộng diện tích, đảm bảo các điều kiện thực hiện sắp xếp học 2 buổi/ngày. Cùng với đó, nhiều mô hình, cách làm hay được triển khai huy động  các nhà hảo tâm, doanh nghiệp ủng hộ xe đạp cho học sinh; vận động các hộ gần trường chính, cụm điểm trường hỗ trợ lưu trú, sinh hoạt; mô hình nhà sàn bán trú, sinh hoạt nội vụ; xây dựng lớp học kiểu mẫu, thư viện thân thiện, xây dựng cảnh quan sư phạm...

Hết năm học 2024 – 2025, toàn tỉnh còn 538 điểm trường, giảm 320 điểm với năm 2020, vượt 240 điểm so với kế hoạch lộ trình thực hiện đề án. Trong đó, chuyển 2.902 lớp và 45.071 học sinh chuyển về trường chính. Theo đánh giá, chất lượng giáo dục của học sinh chuyển từ điểm trường hoàn thành chương trình lớp học đạt 98,59%. Nhiều huyện huy động tốt các nguồn lực, xã hội hóa giáo dục, đảm bảo cơ sở vật chất đưa học sinh về trường chính, tiêu biểu như các huyện: Xín Mần, Đồng Văn, Quản Bạ, Hoàng Su Phì, Yên Minh, Mèo Vạc. Từ 2021 – 2025 có 822 phòng chức năng được xây mới, đạt 166,7%, xây dựng 56 phòng ăn, 54 nhà bếp, 387 phòng lưu trú học sinh... 

Thời gian tới, ngành Giáo dục tiếp tục rà soát, sắp xếp, ưu tiên bố trí vị trí việc làm đối với giáo viên dạy Tin học, Ngoại ngữ cho các trường tiểu học; các địa phương rà soát, sắp xếp các cơ sở giáo dục, các điểm trường đảm bảo điều kiện thuận lợi cho công tác chuyển học sinh; bố trí, huy động các nguồn vốn xây mới, cải tạo lại cơ sở vật chất đối với các trường; tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng về mục đích, ý nghĩa công tác chuyển học sinh từ điểm trường về học tại trường chính...

Phạm Hoan
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1