No title...
No title...
No title...
Hội nghị trực tuyến Chính phủ triển khai nhiệm vụ Cải cách hành chính 3 tháng cuối năm 2024
Lượt xem: 82
CGTĐT - Chiều ngày 11/10, Văn phòng Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến với 10 tỉnh, thành phố nhằm nắm bắt kết quả thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính 9 tháng; triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hà Giang có lãnh đạo Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh, một số sở, ngành của tỉnh.

Trong 9 tháng năm 2024, 10 tỉnh gồm: Hà Giang, Quảng Bình, Bắc Ninh, Cà Mau, Điện Biên, Thừa Thiên Huế, Hải Dương, Quảng Nam, Bình Định, Nghệ An tiếp tục quan tâm đánh giá, thẩm định quy định thủ tục hành chính theo đúng quy định. Việc cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ được quan tâm, chú trọng. Các địa phương đã hợp nhất Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử thành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính. Công tác triển khai thực hiện thanh toán trực tuyến đạt được nhiều kết quả, nổi bật như tỉnh Hà Giang đạt 88,45%; Cà Mau đạt 82,38%; Bình Định đạt 78,7%. Tuy nhiên, tỷ lệ này tại Thừa Thiên Huế chỉ đạt 11%.... Đối với việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức tiếp tục được quan tâm. 9 tháng 2024, 10 tỉnh tiếp nhận gần 3.700 phản ánh, kiến nghị; tỷ lệ người dân, doanh nghiệp hài lòng về kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị tại một số địa phương đạt cao. Trong đó Hà Giang là 100%, Nghệ An đạt 98%, Quảng Nam đạt 93%…

Đồng chí Phạm Hồng Thanh, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Trung tâm phục vụ Hành chính công phát biểu tại hội nghị.

Riêng tỉnh Hà Giang, 9 tháng đầu năm 2024 hoàn thành rà soát, đơn giản hóa, tái cấu trúc quy trình cho 286 TTHC nội bộ để giải quyết công việc cụ thể cho cơ quan hành chính nhà nước. Hoàn thành 22/33 chỉ tiêu; 45/48 nhiệm vụ; hoàn thành tích hợp, chia sẻ, đồng bộ dữ liệu giữa các cơ sở dữ liệu 21/30 nhiệm vụ. Nhiều chỉ tiêu về cải cách TTHC gắn với chuyển đổi số đạt kết quả cao, vượt chỉ tiêu giao như: 99,32% hồ sơ được giải quyết đúng hạn và trước hạn; 81,38% hồ sơ trực tuyến trên tổng số hồ sơ tiếp nhận, giải quyết TTHC; 89,50% giao dịch thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; 97,70% tỷ lệ người dân hài lòng trong tiếp nhận, giải quyết TTHC. Trong năm 2024, tỉnh đã thực hiện giảm thời gian giải quyết trên 265 TTHC ngay từ khâu đầu tiên công bố Danh mục TTHC.

Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hà Giang.

Tại hội nghị, tỉnh Hà Giang đề xuất Văn phòng Chính phủ cho triển khai thí điểm giải pháp khi người dân nộp hồ sơ điện tử trên Cổng Dịch vụ công quốc gia hoặc trên Hệ thống thông tin một cửa điện tử bằng tài khoản VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, trên môi trường điện tử thì không cần phải ký số điện tử. Hướng dẫn tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai nội dung “nguyên tắc mỗi địa bàn hành chính cấp xã, phường chỉ có một Bộ phận Một cửa” trên cơ sở bảo đảm nguyên tắc không làm thay đổi, ảnh hưởng đến thẩm quyền giải quyết TTHC. Chỉ đạo Ngân hành nhà nước Việt Nam và các Ngân hành thương mại triển khai giải pháp thanh toán trực tuyến qua mã QR Code trên nền tảng thanh toán của Cổng dịch vụ công quốc gia. Để tạo sự thuận tiện, đơn giản, nhanh chóng hơn nữa cho người dân, doanh nghiệp khi thanh toán trực tuyến phí, lệ phí, thuế và các nghĩa vụ tài chính khác trong giải quyết TTHC từ đó khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Nguyễn Đoan
Tin cùng chuyên mục
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1