No title...
No title...
No title...
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp công dân
Lượt xem: 123
CGTĐT – Chiều ngày 13/6, tại trụ sở Ban tiếp công dân tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã có buổi tiếp công dân để nghe báo cáo và giải quyết các vấn đề liên quan đến dự án tái định cư. Dự buổi tiếp dân có Văn phòng UBND tỉnh, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Giang, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, đại diện UBND xã Phương Thiện, đại diện các hộ dân có đơn khiếu nại.

Theo báo cáo của Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Danh Hùng, công dân Nguyễn Văn Toạn đại diện cho các hộ dân thôn Mè Thượng và các thôn thuộc xã Phương Thiện và xã Phương Độ, thành phố Hà Giang đề nghị được cấp đất tái định cư sau khi bị thu hồi đất để thực hiện dự án đường Cầu Mè - Công viên nước Hà Phương. 

IMG_9820.JPG

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tại buổi tiếp công dân chiều ngày 13/6/2024.

Ngay sau khi nhận được đơn của ông Nguyễn Văn Toạn, UBND thành phố đã phối hợp với các phòng, ban đơn vị, UBND xã Phương Thiện tham mưu giải quyết. Tổ chức đối thoại với bà Nguyễn Thị Ngày (vợ ông Nguyễn Văn Toạn), ông Nguyễn Đức Hùng, ông Nguyễn Đức Hợi đại diện các hộ gia đình có đơn. UBND thành phố đã trả lời và làm rõ nguyên nhân chậm giao đất tái định cư cho các hộ gia đình, thông báo tiến độ triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng khu tái định cư tại tổ 2, phường Quang Trung, các hộ gia đình nhất trí và không có ý kiến gì thêm.

IMG_9799.JPG

Công dân đồng tình với quan điểm chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi tiếp dân.

Theo UBND Thành phố cho biết, để có quỹ đất thực hiện giao đất tái định cư cho các hộ dân bị thu hồi dự án đường đôi Cầu Mè – Công viên nước Hà Phương, UBND thành phố Hà Giang đã đề xuất UBND tỉnh chủ trương đầu tư dự án Khu Tái định cư tại tổ 2 phường Quang Trung, thành phố Hà Giang và đã được HĐND tỉnh Hà Giang phê duyệt. Hiện UBND thành phố đã giao BQL dự án ĐTXD thành phố làm đại diện chủ đầu tư thực hiện dự án. 

Để đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư sớm phê duyệt dự án, UBND thành phố đã chỉ đạo BQL dự án triển khai song song công tác lựa chọn nhà thầu các gói thầu tư vấn khảo sát, tư vấn lập nhiệm vụ quy hoạch khu tái định cư tổ 2 phường Quang Trung. Hiện các đơn vị tư vấn đang thực hiện song song, 3 bước bao gồm: Lập nhiệm vụ quy hoạch chi tiết; khảo sát để phục vụ công tác lập quy hoạch và báo cáo Nghiên cứu khả thi dự án; Thu thập dữ liệu, xác định gianh giới, thông tin về đất đai, vật dụng kiến trúc, cây cối hoa màu làm cơ sở cho việc lập bản đồ đo vẽ thu hồi đất.

Sau khi nhiệm vụ quy hoạch được phê duyệt, UBND thành phố sẽ chỉ đạo BQL dự án đôn đốc các đơn vị tư vấn lập quy hoạch và Tư vấn lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đẩy nhanh tiến độ và triển khai song song các gói thầu. Dự kiến trình Sở Xây dựng thẩm định, UBND tỉnh phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi trong quý III/2024; Thu hồi đất để thực hiện dự án trong quý IV và triển khai thi công xây dựng trong quý I/2025.

IMG_9828.JPG

Quang cảnh buổi tiếp công dân.

Sau khi nghe báo cáo và ý kiến phát biểu của công dân, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND Thành phố, phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường giải quyết dứt điểm các thủ tục cần thiết nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án để sớm giao đất cho các hộ dân ổn định cuộc sống, an tâm phát triển kinh tế.

Các hộ dân hoàn toàn đồng tình với quan điểm chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi tiếp dân. Đồng thời mong muốn được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh quan tâm, chỉ đạo các sở ngành chức năng giải quyết sớm cho các hộ dân, không để kéo dài.

Cũng trong buổi chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã tiếp công dân Khúc Văn Lâm, Phó Hiệu trưởng Trường THCS&THPT Linh Hồ, huyện Vị Xuyên đề nghị được giữ nguyên vị trí công tác hoặc điều chuyển đến Trường THPT Việt Lâm khi Sở Giáo dục và Đào tạo có phương án bổ nhiệm và điều động đến Trường THCS&THPT Xín Mần.

IMG_9835.JPG

Công dân Khúc Văn Lâm bày tỏ nguyện vọng tại buổi tiếp công dân.

Phát biểu tại buổi tiếp dân, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chia sẻ khó khăn với ngành Giáo dục khi đời sống của đội ngũ cán bộ, giáo viên còn nhiều khó khăn; cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học còn thiếu thốn; giao thông đi lại ở một số địa phương còn nhiều trở ngại; không ít điểm trường, lớp ghép chưa được đưa về trường chính. Đối với đội ngũ Ban Giám hiệu Trường THCS&THPT Linh Hồ mỗi người đều có hoàn cảnh riêng; cá nhân ông Khúc Văn Lâm một mình công tác xa gia đình, đã có nhiều cống hiến, gắn bó với nhà trường.

Sau khi nghe tâm tư, nguyện vọng của công dân Khúc Văn Lâm, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo trước mắt chưa luân chuyển vị trí công tác của thầy giáo Khúc Văn Lâm đến Trường THCS&THPT Xín Mần; giao Sở Giáo dục và Đào tạo rà soát lại các vị trí việc làm để bố trí luân chuyển thầy giáo Khúc Văn Lâm đến một điểm trường thuận lợi, phù hợp với năng lực, sở trường và hoàn cảnh của thầy giáo.

Nguyễn Đoan
Tin cùng chuyên mục
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1