No title...
No title...
No title...
Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh 9 tháng đầu năm 2024
Lượt xem: 54
CGTĐT – Chiều ngày 17/10, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh chủ trì Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động Ban đại diện 9 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024.

Trong 9 tháng đầu năm, Ban đại diện HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã tập trung chỉ đạo toàn diện các mặt hoạt động tín dụng chính sách, tăng cường công tác giải ngân, đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn phát triển sản xuất, cải thiện đời sống của hộ nghèo và các đối tượng thụ hưởng, góp phần thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Giám đốc Ngân hàng CSXH tỉnh Lê Tuấn Quang phát biểu tại Hội nghị.

Nguồn vốn nhận ủy thác từ Ngân sách địa phương 271,5 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 5,1% tổng nguồn vốn, tăng 18,3 tỷ đồng so với đầu năm, đạt 92% kế hoạch giao. Tổng dư nợ đến ngày 30/9/2024 đạt 5.299,6 tỷ đồng/93.990 khách dự nợ, tăng 301,1 tỷ đồng so với đầu năm, tỷ lệ tăng 6%. Bình quân dư nợ 56,4 triệu đồng/khách hàng. Doanh số cho vay đạt 1.327,1 tỷ đồng/22.960 lượt hộ được vay; doanh số thu nợ 1.025,8 tỷ đồng. Nợ quá hạn đến ngày 30/9/2024 là 3.759 triệu đồng, chiếm tỷ lệ 0,07% tổng dư nợ.

Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Đỗ Anh Tuấn phát biểu tại Hội nghị.

Trong 9 tháng đầu năm đã có 22.553 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn. Trong đó có: 11.391 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo được vay vốn để phát triển sản xuất, cải thiện đời sống; 3.915 lượt hộ tại vùng khó khăn được vay vốn để phát triển kinh doanh; 3.915 lượt hộ được vay vốn tạo việc làm; 3.743 lượt hộ được vay vốn xây dựng các công trình nước sạch và vệ sinh môi trưởng; 784 lượt hộ được vay vốn cải tạo vườn tạp và phát triển bền vững cây cam sành; 27 lao động chấp hành xong phạt tù được vay vốn...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh phát biểu kết luận hội nghị.

Sau khi nghe các thành viên HĐQT và các huyện phát biểu ý kiến, kết luận hội nghị, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh yêu cầu các thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tại cơ sở, qua kiểm tra phát hiện những tồn tại, hạn chế để có giải pháp chỉ đạo, tháo gỡ kịp thời. Cố gắng phấn đấu hoàn thành và vượt các chỉ tiêu theo kế hoạch đã đề ra. Tiếp tục nâng cao công tác tuyên truyền đến các đối tượng yếu thế, các đối tượng cận nghèo tiếp cận được nguồn vốn. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tại cơ sở, qua kiểm tra phát hiện những tồn tại, hạn chế để có giải pháp chỉ đạo, tháo gỡ kịp thời, đảm bảo nguồn vốn tín dụng chính sách phát huy hiệu quả tích cực trong thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia tại địa phương. Duy trì nghiêm túc các phiên giao dịch tại xã gắn với việc hướng dẫn giao dịch cấp xã tuân thủ pháp luật, nhằm hạn chế thấp nhất việc vi phạm quy chế hoạt động chung của hệ thống. Tiếp tục nghiên cứu cách làm phổ rộng hơn các trường hợp tù tiếp cận được nguồn vốn để cho vay theo Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù. Tiếp tục triển khai hiệu quả các ứng dụng phần mềm trong công tác quản lý khách hàng gắn với công tác chuyển đổi số. Đôn đốc thu hồi nợ đến hạn, tạo nguồn vốn cho vay quay vòng, đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn của hộ nghèo và các đối tượng thụ hưởng. Quản lý chặt chẽ nguồn vốn tín dụng chính sách, thường xuyên theo dõi, nắm bắt các khó khăn, tồn tại trong quá trình triển khai hoạt động tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn để có giải pháp chỉ đạo, tháo gỡ kịp thời. Chủ động đôn đốc thu hồi đối với các hộ vay chuyển khỏi địa bàn, hạn chế phát sinh nợ quá hạn.

Nguyễn Đoan
Tin cùng chuyên mục
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1