No title...
No title...
No title...
Hội nghị trực tuyến nghe báo cáo tình hình thực hiện và tiến độ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2023 – Phiên họp lần thứ Tám
Lượt xem: 208
0:00 / 0:00
Giọng nữ Ngọc Hoa
CTTĐT – Chiều ngày 28/11, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố nghe các chủ đầu tư báo cáo tình hình thực hiện các dự án đầu tư và tiến độ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2023 – Phiên họp lần thứ tám. Dự tại điểm cầu tỉnh có lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
Anh-tin-bai

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Để thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2023, từ đầu năm đến nay UBND tỉnh đã ban hành 27 văn bản, thông báo kết luận về đẩy nhanh tiến độ thi công, thực hiện và giải ngân các nguồn vốn ngân sách Nhà nước. Tính từ phiên họp thứ bảy (ngày 27/11), các chủ đầu tư đã giải ngân thêm được trên 220 tỷ đồng. Lũy kế tổng số vốn đã giải ngân đạt trên 4.583 tỷ đồng. Có 23 chủ đầu tư giải ngân trên mức trung bình của tỉnh. Tuy nhiên, hiện vẫn còn 17 đơn vị có tiến độ giải ngân vốn đầu tư công thấp hơn mức bình quân chung của tỉnh; còn 24 dự án của 17 chủ đầu tư còn tồn vốn lớn.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải, Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông báo cáo tại hội nghị.

Đối với tiến độ 18 dự án trọng điểm của tỉnh. Đến nay các thủ tục đầu tư đã hoàn tất, đang triển khai thực hiện đúng tiến độ và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2023. Tuy nhiên, vẫn còn những khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Ủy ban nhân dân tỉnh thường xuyên kiểm tra tiến độ và tháo gỡ các khó khăn vướng mắc và yêu cầu các sở, ngành, địa phương tập trung giải quyết; yêu cầu các chủ đầu tư nâng cao năng lực quản lý, lập kế hoạch cụ thể triển khai thực hiện dự án, đẩy nhanh tiến độ thi công.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nghiêm túc phê bình những chủ đầu tư có số vốn giải ngân đạt thấp, như Xín Mần, Hoàng Su Phì, Quang Bình, Vị Xuyên, Bắc Mê, Đồng Văn… Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng nguyên nhân của tình trạng giải ngân thấp do các chủ đầu tư còn chưa quyết liệt và sát sao trong chỉ đạo điều hành triển khai nhiệm vụ.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng ghi nhận và biểu dương một số đơn vị, địa phương, chủ đầu tư đã có tinh thần trách nhiệm trong quá trình tổ chức thực hiện đến nay đạt kết quả cao, như: Sở Giao thông vận tải, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình, Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình dân dụng tỉnh, các huyện: Quản Bạ, Bắc Quang, Yên Minh, Mèo Vạc.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các chủ đầu tư và các huyện đạt tỷ lệ giải ngân thấp cần có giải pháp cụ thể đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công phấn đấu đạt kết quả cao nhất. Yêu cầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các huyện, thành phố, các chủ đầu tư cùng tham gia thảo luận, trọng tâm trọng điểm để tham mưu cho UBND tỉnh các phương án, giải pháp tháo gỡ khó khăn đẩy nhanh tiến độ giải ngân các nguồn vốn đầu tư công từ nay đến hết năm 2023 đảm bảo theo đúng tiến độ tại Kế hoạch số 26/KH-UBND ngày của UBND tỉnh.

Anh-tin-bai
  Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kết luận hội nghị.
 Sau khi nghe báo cáo kết quả giải ngân nguồn vốn đầu tư công của Sở Kế hoạch và Đầu tư và các ý kiến tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cho rằng kết quả giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công của tỉnh tính từ phiên họp thứ bảy đến ngày nay tuy có chuyển biến nhưng còn chậm. Thời gian từ nay đến cuối năm không còn nhiều, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương, các chủ đầu tư tiếp tục thực hiện nghiêm, quyết liệt các giải pháp đẩy mạnh công tác thu ngân sách nhà nước và giải ngân vốn đầu tư công năm 2023; tiếp tục tập trung chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị thi công đẩy nhanh khối lượng, hồ sơ để thanh toán, giải ngân đối với từng hạng mục trong từng dự án.
 Hàng tháng yêu cầu các sở ngành xây dựng báo cáo gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, trong đó cần nêu rõ những công việc đã làm được, chưa làm được, cụ thể những giải pháp tháo gỡ khó khăn. Giao Sở Nội vụ theo dõi việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ, các cam kết liên quan đến công tác giải ngân của các sở, ngành, cấp huyện làm tiêu chí đánh giá người đứng đầu cuối năm.
 Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu người đứng đầu các đơn vị, địa phương cần quyết liệt hơn nữa trong lãnh chỉ đạo công tác giải ngân; đối với các dự án còn vướng mắc công tác đền bù giải phóng mặt bằng phải giải quyết dứt điểm trong tháng 12. Bên cạnh đó, quan tâm thu hồi vốn tạm ứng theo đúng quy định.
Nguyễn Đoan
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1