No title...
No title...
No title...
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Vị Xuyên
Lượt xem: 108
0:00 / 0:00
Giọng nữ Ngọc Hoa
CTTĐT - Ngày 28/11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Vị Xuyên do đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã thực hiện tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 13 (chuyên đề) và trước Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại xã Cao Bồ huyện Vị Xuyên. Tham gia tiếp xúc có các đại biểu: Đỗ Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Vị Xuyên; Nguyễn Chí Thâm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; Ngô Xuân Nam, Phó trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh; Thường trực Huyện uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện; các phòng ban chuyên môn của huyện cùng đông đảo cử tri xã Cao Bồ huyện Vị Xuyên.
Anh-tin-bai

Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Vị Xuyên.

Tại buổi TXCT, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo tóm tắt kết quả Kỳ họp thứ 13 (Chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, theo đó, Kỳ họp đã biểu quyết, nhất trí thông qua 18 Nghị quyết và tổ chức thành công việc lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu. Cùng đó, Tổ đã thông báo tới các bậc cử tri dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Phiên trù bị Kỳ họp thứ 14 được tổ chức vào chiều ngày 05/12/2022, Kỳ họp dự kiến diễn ra trong 03 ngày (từ ngày 06/12 đến 08/12), các đại biểu sẽ nghe, thảo luận, xem xét quyết định và ban hành các Nghị quyết quan trọng.

Anh-tin-bai

Cử tri xã Cao Bồ huyện Vị Xuyên tại buổi tiếp xúc.

Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm, cử tri xã Cao Bồ đã đề xuất, kiến nghị với Tổ đại biểu một số nội dung quan trọng như: Đối với chương trình cải tạo vườn tạp, đề nghị xem xét mở rộng đối tượng được hỗ trợ, nhất là đối với các hộ vừa thoát nghèo, đồng thời xem xét nâng hạn mức cho hộ nghèo vay từ 30 triệu lên 60 triệu đồng. Xem xét hỗ trợ kinh phí cho xã tu sửa nhà văn hoá thôn; nâng mức kinh phí tổ chức huấn luyện cho Ban chỉ huy quân sự xã, kinh phí cho công tác tuyên giáo; hỗ trợ kinh phí để bồi dưỡng kiến thức an ninh – quốc phòng cho đối tượng 4. Cần có sự hỗ trợ, cơ chế và kéo điện lưới Quốc gia đối với những hộ dân trong diện di dời do thiên tai tại thôn Tham Còn đảm bảo đời sống, lao động, sản xuất; có kế hoạch xây bờ kè chống sạt lở và nạo vét lòng suối Má dọc theo xã để giảm thiểu nguy cơ gây thiệt hại cho người dân trong mùa mưa. Tiếp tục có chương trình mở đường giao thông liên thôn đối với những thôn, bản chưa có đường và xem xét hỗ trợ xi măng cho các thôn làm đường bê tông.

Qua nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, lãnh đạo cấp huyện, cấp xã đã tiếp thu, giải trình và làm rõ những nội dung liên quan.

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Vị Xuyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn nghiêm túc tiếp thu, giải đáp các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền cấp tỉnh. Đồng thời đề nghị, huyện Vị Xuyên nói chung, xã Cao Bồ nói riêng cần tích cực, chủ động hơn trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, trong đó tập trung phát huy các tiềm năng, thế mạnh của địa phương để phát triển du lịch, dịch vụ. Cùng với đó, cấp ủy, chính quyền địa phương cần định hướng cho người dân phát triển kinh tế gia đình bám sát chủ chương, chính sách, nghị quyết của tỉnh đã, đang triển khai theo hướng chủ động, sáng tạo phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, nhất là đối với chương trình cải tạo vườn tạp; xây dựng NTM và xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Để triển khai thực hiện tốt các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn, đề nghị các cấp, các ngành cần rà soát lại các chỉ tiêu, chương trình đã và đang triển khai để chủ động khắc phục những tồn tại, hạn chế, đồng thời, tiếp tục nhân rộng các mô hình điển hình, cách làm hay sáng tạo, thúc đẩy sự phát triển chung.

Anh-tin-bai

Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Vị Xuyên tặng quà cho các hộ nghèo trên địa bàn xã Cao Bồ.

Trường Giang – Hoàng Huyền
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1