No title...
No title...
No title...
Vị Xuyên tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, quảng bá tiềm năng, hợp tác phát triển
Lượt xem: 83
CGTĐT - Tập trung thu hút đầu tư vào du lịch cộng đồng, đẩy mạnh du lịch tâm linh, du lịch lịch sử gắn với bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc; thu hút các dự án đầu tư liên kết tham gia vào chuỗi sản xuất giá trị hàng hóa; ưu tiên các dự án đầu tư ứng dụng công nghệ cao… Đây là những định hướng lớn được huyện Vị Xuyên đưa ra tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, quảng bá tiềm năng, hợp tác phát triển vào chiều ngày 24/5. Hội nghị có sự tham gia của 80 đại biểu đại diện cho các sở, ngành, các doanh nghiệp và chính quyền địa phương.

24.5 vi xuyen gặp mặt.jpg

Toàn cảnh hội nghị.

Với phương châm “xây tổ đón đại bàng”, trong giai đoạn qua, huyện Vị Xuyên đã tập trung ưu tiên quy hoạch, lập quy hoạch, thu hút các nguồn lực đầu tư vào thúc đẩy phát triển kinh tế gắn với đảm bảo quốc phòng an ninh. Kết quả, trong giai đoạn 2015-2020, huyện đã thu hút được 13 dự án đầu tư ngoài ngân sách nhà nước với số vốn cam kết đầu tư 4.000 tỷ đồng, đến nay đã có 9 dự án hoàn thành và đi vào hoạt động. Trên cơ sở tiềm năng, nguồn tài nguyên của từng lĩnh vực, huyện Vị Xuyên đã tiến hành phân tích mối tương quan giữa tiềm năng tăng trưởng và đã lựa chọn các lĩnh vực cần ưu tiên thu hút đầu tư. Trong đó huyện xác định sẽ tập trung thu hút đầu tư vào du lịch, nông nghiệp công nghệ cao và công nghiệp, kinh tế biên mậu.         Để đạt mục tiêu trên, Vị Xuyên sẽ tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, tạo bước chuyển thật sự về chất trong mối quan hệ giữa cơ quan hành chính với doanh nghiệp. Rà soát, điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất một cách kịp thời, hiệu quả. Tập trung nguồn lực đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng đặc biệt là hạ tầng giao thông, công trình điện, nước.

24.5 vi xuyen 2.jpg

24.5 vi xuyen 3.jpg

Các đại biểu thảo luận tại Hội nghị.

Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu đánh giá rất cao tiềm năng cũng như sự chủ động, tích cực của các cấp, các ngành, lãnh đạo huyện Vị Xuyên. Đề xuất với huyện các giải pháp để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, các đại biểu đề nghị huyện cần đẩy mạnh phát triển du lịch tâm linh, du lịch cộng đồng gắn với bảo tồn văn hóa và du lịch xanh khám phá Tây Côn Lĩnh. Tiếp tục đẩy mạnh môi trường thu hút đầu tư, giải quyết những khó khăn về đất đai để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, HTX. Tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến thương mại để từ đó thu hút, mời gọi các nhà đầu tư./. 

Tuấn Quỳnh – Hải Tú
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1