No title...
No title...
No title...
Yên Minh sẽ tổ chức Khai mạc không gian văn hóa lần thứ 2 vào ngày 19/4/2024
Lượt xem: 145
CTTĐT - Ngày 19/4, UBND huyện Yên Minh sẽ long trọng tổ chức Khai mạc không gian văn hóa lần thứ 2 từ 19h đến 22h 00 phút tại sân vận động xã Du Già huyện Yên Minh với nhiều nội dung đặc sắc, hứa hẹn đem đến cho du khách những trải nghiệm hay khi tham dự.

Theo đồng chí Hoàng Anh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện cho biết: Đây là lần thứ 2 huyện Yên Minh tổ chức Khai mạc không gian văn hóa nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện và quảng bá, giới thiệu những nét đẹp văn hóa truyền thống, phong tục tập quán của đồng bào địa phương đến với du khách trong nước và quốc tế. Đồng thời tạo không khí thi đua sôi nổi thiết thực chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024). 

10 thi bat ca yen minh.jpg

Du khách tham gia thi bắt cá tại suối Du Già, Yên Minh.

Chương trình diễn ra gồm các nội dung chính như: 

Từ 19h – 22h 00 phút sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật chào mừng; tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu; khai mạc; trình diễn trang phục các dân tộc; giao lưu biểu diễn văn nghệ múa sinh tiền; múa khèn tập thể. 

Sáng ngày 20/4 tại sân vận động xã Du Già sẽ diễn ra các hoạt động văn hóa truyền thống như: Thi đẩy gậy; thi kéo co; thi lực sỹ bò vàng; thi bắn nỏ; thi giã bánh dày.

Ngoài ra du khách còn được tham gia các hoạt động thú vị tại suối xã Du Già với các môn thi bắt vịt; thi bắt cá lòng suối; thi đi cầu kiều. 

Đến đây, du khách còn được hòa mình vào thiên nhiên được ngắm cảnh đẹp thác nước Ba tiên; được thưởng thức các món ăn đặc sắc của các dân tộc nơi đây; được lưu lại những bức ảnh đẹp tại Cổng vào phía Nam Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn.

Lan Phương
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1