No title...
No title...
No title...
Quốc hội ban hành Luật Tư pháp người chưa thành niên là dấu ấn của Quốc hội khóa XV
Lượt xem: 22
Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ Tám, Quốc hội Khóa XV, sáng 23.10, Quốc hội thảo luận tại hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau dự thảo Luật Tư pháp người chưa thành niên, do Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định điều hành nội dung.

Tại phiên thảo luận các đại biểu đã nghe Báo cáo tóm tắt giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Tư pháp người chưa thành niên; đã có 28 lượt ý kiến đại biểu Quốc hội phát biểu, trong đó có 2 ý kiến tranh luận. Các đại biểu Quốc hội đã phát biểu rất tâm huyết, thẳng thắn, trí tuệ, tập trung vào các nội dung trọng tâm về các vấn đề: các biện pháp xử lý chuyển hướng và thẩm quyền áp dụng biện pháp xử lý chuyển hướng; về hình phạt đối với người chưa thành niên phạm tội; về các thủ tục tố tụng thân thiện đối với người chưa thành niên; về điều kiện cơ sở vật chất của trại giam và chế độ đối với phạm nhân là người chưa thành niên; các vấn đề khác đã nêu trong báo cáo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các vấn đề các vị đại biểu Quốc hội quan tâm.

https://dbnd.hagiang.gov.vn/SiteFolders/dbndhp/2376/tinddbqh/2024102331.jpg

Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Giang dự phiên thảo luận.

Điều hành phiên thảo luận, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định đánh giá cao chất lượng hồ sơ, chuẩn bị tài liệu dự án Luật trình Quốc hội, cơ bản thống nhất với báo cáo tiếp thu, giải trình và dự thảo luật và cho rằng các vị đại biểu Quốc hội đã phân tích sâu sắc, làm rõ thêm nhiều nội dung, đề xuất cụ thể việc tiếp tục nghiên cứu, chỉnh lý một số từ ngữ, thuật ngữ, điều khoản, nội dung cụ thể trong dự thảo luật nhằm tiếp tục hoàn thiện dự thảo luật phù hợp, khoa học và khả thi hơn. Bảo đảm yêu cầu tiến bộ, nhân văn, nhân đạo, thân thiện trong giải quyết các vụ án liên quan đến người chưa thành niên phạm tội. Bảo đảm lợi ích tốt nhất đối với người chưa thành niên như đã được khẳng định trong các nghị quyết của Đảng, Hiến pháp năm 2013 tương thích với các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên. Đồng thời khẳng định việc Quốc hội ban hành Luật Tư pháp người chưa thành niên không chỉ là thành tựu nổi bật đối với lĩnh vực cải cách tư pháp ở Việt Nam mà còn là dấu ấn của Quốc hội khóa XV.

https://dbnd.hagiang.gov.vn/SiteFolders/dbndhp/2376/tinddbqh/2024102332.jpg

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định phát biểu kết thúc phiên thảo luận.

Kết thúc phiên thảo luận, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổng hợp đầy đủ ý kiến thảo luận và chỉ đạo các cơ quan nghiên cứu thấu đáo, kỹ lưỡng ý kiến của các vị đại biểu Quốc hội để hoàn thiện dự thảo luật báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, thảo luận thời gian giữa 2 đợt họp của Quốc hội để hoàn thiện dự thảo với chất lượng tốt nhất trình Quốc hội xem xét, thông qua vào cuối kỳ họp này./.

dbnd.hagiang.gov.vn
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1