No title...
No title...
No title...
Chức năng nhiệm vụ, Quy chế hoạt động của Ban Thu hút đầu tư tỉnh Hà Giang
Lượt xem: 325
​CTTĐT - Ngày 22/6, UBND tỉnh Hà Giang ban hành Quyết định số 1170/QĐ-UBND  của Uỷ ban nhân dân tỉnh Hà Giang về việc thành lập Ban Thu hút đầu tư tỉnh Hà Giang.

Nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Thu hút đầu tư tỉnh

Nhiệm vụ chủ yếu:

a) Là đầu mối tiếp nhận thông tin đề xuất, kiến nghị, phản ánh của doanh nghiệp, nhà đầu tư; báo cáo YBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, giải quyết hoặc bố trí gặp mặt, trao đổi trực tiếp trong trường hợp cần thiết.

b) Tham mưu, giúp UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh theo dõi, kiểm tra, giám sát, đôn đốc các cơ quan, đơn vị trong việc giải quyết thủ tục hành chính, chính sách ưu đãi đầu tư; các đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp, nhà đầu tư cà việc thực hiện các nhiệm vụ UBNd tỉnh, Chủ tịch UBNd tỉnh giao trong haotj động xúc tiến, quản lý đầu tư.

c) Thực hiện các nhiệm vụ khác do UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao.

Quyền hạn:

a) Tham mưu cho UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh các sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thu hút đầu tư; cải thiện thực chất môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân và doanh nghiệp.

b) yêu cầu các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố báo cáo, cung cấp thông tin, tài liệu, phối hợp với Ban Thu hút đầu tư tỉnh trong hoạt động xúc tiến triển khai các dự án đầu tư.

c) Theo yêu cầu nhiệm vụ, các thành viên cảu Ban Thu hút đầu tư tỉnh được trao đổi, làm việc trực tiếp với đại diện nhà đầu tư, doanh nghiệp; lãnh đạo, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị để thực hiện, hoàn thành nhiệm vụ của Ban theo quy định.

d) Trưởng Ban ký cá văn bản, sử dụng con dấu của UBND tỉnh; Phó Trưởng ban ký các văn bản, sử dụng con dấu của Văn phòng UBND tỉnh. 

Quy chế hoạt động của Ban Thu hút đầu tư tỉnh (Xem chi tiết tại đây QĐ 1413 UBND tinh.pdf )

Nguyên tắc và chế độ làm việc

1. Trưởng ban, Phó Trưởng ban (sau đây gọi là lãnh đạo Ban Thu hút đầu tư) và các thành viên Ban Thu hút đầu tư làm việc theo chế độ kiêm nhiệm. Ban Thu hút đầu tư làm việc theo nguyên tắc tập trung thống nhất, các thành viên Ban Thu hút đầu tư chịu trách nhiệm về phần việc được phân công.

2. Trưởng ban chịu trách nhiệm trước Uỷ ban nhân dân tỉnh về mọi hoạt động của Ban Thu hút đầu tư. Phó Trưởng ban chủ động chỉ đạo thực hiện toàn bộ các hoạt động hằng ngày của Ban Thu hút đầu tư, nếu có vấn đề cần xin ý kiến sẽ làm văn bản hoặc xin ý kiến trực tiếp Trưởng ban.

3. Ban Thu hút đầu tư họp khi cần thiết để trao đổi, quyết định những vấn đề lớn. Ban Thu hút đầu tư họp theo thông báo mời họp của lãnh đạo Ban Thu hút đầu tư.

4. Trưởng ban ký các văn bản chỉ đạo, sử dụng con dấu của Uỷ ban nhân dân tỉnh; Phó Trưởng ban ký các văn bản, sử dụng con dấu của Văn phòng UBND tỉnh.

5. Ban Thu hút đầu tư được yêu cầu các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố cung cấp các thông tin cần thiết; yêu cầu hỗ trợ, phối hợp trong quá trình hoạt động. Các cơ quan được yêu cầu có trách nhiệm cung cấp thông tin, hỗ trợ và phối hợp triển khai các nhiệm vụ của Ban Thu hút đầu tư trong thời hạn được yêu cầu.

6. Ban Thu hút đầu tư được huy động sự tham gia của các tổ chức, cá nhân, các chuyên gia trong và ngoài nước khi cần thiết.

7. Kinh phí hoạt động của Ban Thu hút đầu tư được Văn phòng UBND tỉnh đảm bảo thực hiện.

8. Các nội dung trao đổi của Ban Thu hút đầu tư, ý kiến tham mưu của các thành viên, ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Ban Thu hút đầu tư và các tài liệu liên quan được bảo mật. Mọi thông tin, phát ngôn và công tác truyền thông, báo chí được thực hiện sau khi có ý kiến chấp thuận của Trưởng ban hoặc Phó Trưởng ban.


Tác giả: BTV
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1