No title...
No title...
No title...
Cảnh báo rét đậm, rét hại diện rộng kéo dài, vùng núi cao xuất hiện sương muối, băng giá trên địa bàn tỉnh
Lượt xem: 165
CTTĐT - Ngày 15/12/2023, không khí lạnh có cường độ rất mạnh từ phương Bắc vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Đây là đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa đông đến nay, nhiệt độ không khí giảm xuống rất thấp, vùng núi cao có khả năng xuất hiện băng giá và sương muối.

Đài khí tượng thủy văn tỉnh cảnh báo, ngày 16/12/2023, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các khu vực trong tỉnh, gây mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió chuyển hướng Đông Bắc cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Từ đêm 16/12, thời tiết các khu vực chuyển rét đậm, rét hại; nhiều khả năng khoảng ngày 19 - 20/12 lại có đợt không khí lạnh bổ sung, khiến đợt rét này kéo dài qua lễ Giáng sinh 2024; đây là đợt rét đậm, rét hại diện rộng đầu tiên của mùa đông năm nay và kéo dài trong nhiều ngày trên địa bàn tỉnh, với nhiệt độ không khí thấp nhất phổ biến từ 7-10 độ C, vùng núi cao từ 1-3 độ C, có nơi nhiệt độ thấp hơn và có khả năng xảy ra băng giá và sương muối.

Nhân dân ở các địa phương trong tỉnh cần thực hiện tốt việc phòng, chống rét cho người, vật nuôi và cây trồng, theo hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn, chức năng, để giảm thiểu thiệt hại do giá rét gây ra.

Anh-tin-bai

Bản đồ dự báo không khí lạnh (Nguồn TTDBKTTV Quốc gia).

Nguyễn Đình Hợp
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1