No title...
No title...
No title...
Thường trực Tỉnh ủy làm việc với các sở, ngành, các chủ đầu tư về tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, 3 Chương trình MTQG
Lượt xem: 45
CGTĐT - Sáng 22/10, các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy: Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với lãnh đạo các sở, ngành, các chủ đầu tư để nghe báo cáo kết quả giải ngân các nguồn vốn đầu tư công, vốn 3 Chương trình MTQG năm 2024. Dự buổi làm việc có các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Nguyễn Minh Tiến, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Trần Quang Minh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; Lại Tiến Giang, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy; Sở Tài chính, Sở Kế hoạch - Đầu tư, Sở Lao động - TBXH, Sở Giao thông - Vận tải, Sở Tài nguyên - Môi trường, Kho bạc Nhà nước tỉnh…

Toàn cảnh buổi làm việc.

Theo báo cáo, đến hết ngày 15/10, các chủ đầu tư đã giải ngân 2.101 tỷ đồng/4.578,2 tỷ đồng, đạt 45,9% kế hoạch. Cụ thể: Giải ngân kế hoạch vốn kéo dài thời gian thanh toán năm 2023 sang năm 2024 là 202,3 tỷ đồng/564,3 tỷ đồng, đạt 35,9% kế hoạch; giải ngân kế hoạch vốn năm 2024 (không bao gồm nguồn thu sử dụng đất, ngân sách tỉnh) là 1.898,1 tỷ đồng/4.015,6 tỷ đồng, đạt 47,3% kế hoạch. Tổng vốn sự nghiệp thực hiện 3 Chương trình MTQG giải ngân 753/2.291,6 tỷ đồng, đạt 32,9% kế hoạch. Trong đó có: 16 chủ đầu tư có phát sinh giải ngân, 4 chủ đầu tư đã giải ngân 100% kế hoạch vốn năm 2024 và 19 chủ đầu tư không phát sinh giải ngân, 22/39 chủ đầu tư giải ngân trên mức trung bình của tỉnh, 14/39 chủ đầu tư giải ngân dưới mức trung bình của tỉnh, 3/39 chủ đầu tư đến nay chưa thực hiện giải ngân.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành là chủ đầu tư một số dự án thuộc lĩnh vực ngành và các Ban Quản lý đã báo cáo kết quả giải ngân các nguồn vốn; đồng thời nêu những khó khăn, vướng mắc trong giải ngân như do mưa, lũ, sạt lở đất; khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, việc cung cấp nguồn nguyên vật liệu xây dựng thông thường cho các dự án… Tuy nhiên, các chủ đầu tư đều cam kết đến hết ngày 31/12 sẽ giải ngân đạt 95-100% vốn.

Thảo luận tại buổi làm việc, các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, Ủy viên BTV Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ngành theo từng lĩnh vực đã giải đáp, hướng dẫn các chủ đầu tư nhằm tháo gỡ khó khăn vướng mắc thúc đẩy giải ngân các nguồn vốn đối với từng công trình, dự án, đặc biệt là những công trình, dự án trọng điểm có nguồn vốn lớn và vốn 3 Chương trình MTQG. Các ý kiến thảo luận cũng đánh giá công tác phối hợp giữa các sở, ngành, các địa phương thực hiện nhiệm vụ giải ngân các nguồn vốn còn chưa thường xuyên, thiếu chặt chẽ, cụ thể…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng yêu cầu lãnh các sở, ngành, các chủ đầu tư tiếp thu nghiêm túc, đầy đủ những ý kiến của các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư, Giám đốc Sở Tài chính để triển khai thực hiện.

Về thực hiện nhiệm vụ giải ngân các nguồn vốn từ nay đến cuối năm 2024, Quyền Bí thư Tỉnh ủy giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh phát động phong trào thi đua 60 ngày đêm toàn tỉnh đẩy mạnh thực hiện các công trình, dự án, đảm bảo đến 31/12/2024 đạt khối lượng giải ngân ít nhất 95% trở lên vốn đầu tư công, vốn 3 Chương trình MTQG. Qua đó, các sở, ngành, các huyện, thành phố triển khai thực hiện với tinh thần nói đi đôi với làm, đã cam kết phải thực hiện có kết quả, hiệu quả cụ thể; làm việc với các nhà thầu triển khai thực hiện các công trình, dự án theo tinh thần Thủ tướng Chính phủ “3 ca, 4 kíp”, “làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm”.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo Sở Kế hoạch - Đầu tư chủ trì phối hợp với các ngành chủ động đề xuất giải quyết những vướng mắc, khó khăn của các công trình, dự án, trình HĐND tỉnh trước 31/10/2024. Đề nghị Ban Dân tộc, Sở Lao động - TBXH, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch - Đầu tư tập trung hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn cho các huyện, thành phố trong thực hiện thúc đẩy giải ngân vốn 3 Chương trình MTQG; Ban Dân tộc, Sở Lao động - TBXH đôn đốc các huyện, thành phố điều chuyển nguồn vốn của chương trình giảm nghèo và chương trình phát triển KT-XH vùng đồng bào và miền núi để trình HĐND tỉnh Kỳ họp sắp tới.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các sở, ngành tăng cường sự phối hợp giữa sở, ngành với sở, ngành; sở, ngành với các địa phương, các chủ đầu tư trong giải quyết các thủ tục hành chính, đảm bảo chức trách của các đơn vị, không đùn đẩy công việc tất cả vì sự phát triển chung của tỉnh, vì đời sống của nhân dân.

Văn Nghị
Tin cùng chuyên mục
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1