No title...
No title...
No title...
Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Thường trực Huyện ủy các huyện Xín Mần, Hoàng Su Phì, Bắc Mê Quản Bạ và Đồng Văn
Lượt xem: 127
CGTĐT – Trong 02 ngày 18 – 19/10, các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy: Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy các huyện: Xín Mần, Quản Bạ, Hoàng Su Phì, Đồng Văn, Bắc Mê. Dự buổi làm việc có các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu kết luận buổi làm việc với Huyện ủy Xín Mần.

Tại buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy Xín Mần, lãnh đạo Huyện uỷ đã báo cáo kết quả giải ngân vốn đầu tư công, vốn 3 chương trình mục tiêu quốc gia; công tác khắc phục hậu quả thiên tai, tình hình sạt trượt tại thị trấn Cốc Pài và các xã trên địa bàn huyện; tiến độ thực hiện nhiệm vụ khảo sát, đánh giá diễn biến trượt lở đất khu vực trung tâm huyện và nguy cơ trượt lở khu tái định cư thị trấn Cốc Pài.

Thảo luận tại buổi làm việc, các đồng chí Thường trực, BTV Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ngành đã có nhiều ý kiến đóng góp với Thường trực, BTV Huyện ủy Xín Mần trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, khắc phục hậu quả thiên tai; đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân chủ quan, khách quan, nguyên nhân về thời tiết, thiên tai dẫn đến kết quả giải ngân các nguồn vốn của huyện Xín Mần. Các đại biểu cũng tư vấn các giải pháp cụ thể, sát với thực tiễn để huyện Xín Mần đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng giải ngân vốn đầu tư công, vốn 3 chương trình mục tiêu quốc gia; tiến độ thực hiện nhiệm vụ khảo sát, đánh giá diễn biến trượt lở đất khu vực trung tâm huyện và nguy cơ trượt lở khu tái định cư thị trấn Cốc Pài…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng chia sẻ những khó khăn của huyện Xín Mần và đề nghị Thường trực, BTV Huyện ủy Xín Mần tiếp thu nghiêm túc, đầy đủ những ý kiến đóng góp của các đồng chí Thường trực, BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở ngành để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ của huyện từ nay đến cuối năm. 

Về nhiệm vụ từ nay đến cuối năm 2024, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng yêu cầu Thường trực, BTV Huyện ủy Xín Mần xác định giải ngân vốn đầu tư công, vốn 3 chương trình mục tiêu quốc gia là nhiệm vụ chính trị quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và vốn 3 chương mục tiêu quốc gia với tinh thần quyết tâm nỗ lực lớn hơn, hành động quyết liệt, hiệu quả hơn và có trọng tâm, trọng điểm; cộng đồng trách nhiệm trong BTV, Thường trực Huyện ủy; phân công công việc phải rõ người, rõ việc, rõ thời gian, trách nhiệm, rõ kết quả. Tinh thần làm việc theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đối với các công trình, dự án là “ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương”, “làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm” và làm ngày thường không đủ thì tranh thủ làm ngày thứ bảy, chủ nhật.

Về nhiệm vụ khắc phục hậu quả thiên tai, Quyền Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Thường trực, BTV Huyện ủy Xín Mần lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện kịp thời. Đối với các hộ sập hoàn toàn hỗ trợ 100 triệu/nhà, huyện đã thực hiện được một nhà, huyện cần tiếp tục thực hiện hỗ trợ đối với 7 hộ bị sập nhà hoàn toàn còn lại xong trước ngày 31/12, theo tinh thần 3 cứng “cứng nền, cứng tường, cứng mái”.  Đối với 111 hộ di chuyển đến nơi ở mới, huyện cần hỗ trợ những hộ này xây dựng nhà càng nhanh càng tốt; rà soát những địa điểm có nguy cơ sạt lở cao để có phương án di dời các hộ dân đến nơi ở mới, an toàn.

Về tình trạng trượt sạt lở tại thị trấn Cốc Pài, Quyền Bí thư Tỉnh ủy thông báo tỉnh sẽ tổ chức hội thảo cấp tỉnh để đánh giá cụ thể mức độ sạt, trượt và hoàn thiện các tờ trình, đề án để trình Bộ Chính trị, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Quốc hội cho ý kiến, trên tinh thần quyết liệt, càng sớm, càng tốt.

*Cũng trong chiều ngày 18/10, các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy Hoàng Su Phì để nghe báo cáo kết quả giải ngân các nguồn vốn; công tác khắc phục hậu quả thiên tai, tái định cư, làm nhà cho các hộ bị ảnh hưởng; kết quả đánh giá các điểm dân cư có nguy cơ bị sạt lở và phương án di dời đến nơi an toàn.

Toàn cảnh buổi làm việc Thường trực Tỉnh ủy với Thường trực Huyện ủy Hoàng Su Phì.

Theo báo cáo của Thường trực Huyện ủy Hoàng Su Phì, năm 2024, huyện Hoàng Su Phì được bố trí 92.067 triệu đồng vốn đầu tư công, đến nay đã giải ngân được 59.987 triệu đồng, đạt 65,2% kế hoạch; vốn 3 chương trình mục tiêu quốc gia giải ngân được 209.237/504.704 triệu đồng đạt 41,5% kế hoạch. Từ đầu năm đến nay, huyện Hoàng Su Phì cũng bị ảnh hưởng nặng nề về người, tài sản của nhà nước và nhân dân do thiên tai gây ra, ước thiệt hại khoảng 148 tỷ đồng. Thường trực Huyện ủy đã chỉ đạo với phương châm “4 tại chỗ” tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả thiên tai, với trên 5.520 ngày công, giúp các hộ có nhà bị sập, hộ phải di dời nhà ở ổn định cuộc sống, đồng thời khắc phục các công trình phúc lợi công cộng như đường điện, trường học, trạm y tế và nhà làm việc, trụ sở UBND xã và các hội trường thôn. Huyện cũng đã tiến hành rà soát các điểm có nguy cơ sạt lở tại 16 xã, với 79 điểm, 182 nhà bị ảnh hưởng...

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đánh giá cao kết quả giải ngân các nguồn của huyện Hoàng Su Phì, đặc biệt là vốn sự nghiệp, mong rằng huyện Hoàng Su Phì phát huy những kết quả đạt được để tiếp tục thực hiện tốt nguồn vốn sự nghiệp và các nguồn vốn khác.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy cũng biểu dương tính khát vọng, tinh thần tiến công. Để khát vọng, tính tiến công đi vào cuộc sống, BTV, Thường trực Huyện ủy Hoàng Su Phì cần có quyết tâm làm bằng được, có phương pháp điều hành, tổ chức thực hiện theo tinh thần “Phân công công việc phải rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ trách nhiệm, rõ sản phẩm, rõ kết quả” để biến khát vọng, tính tiến công vào cuộc sống.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy cũng hoan ngênh những kết quả Thường trực, BTV Huyện ủy đạt được trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện kịp thời công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai. Quyền Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, đối với 14 hộ sập hoàn toàn, huyện hỗ trợ làm cho các gia đình này xong trước ngày 31/12/2024; đối với các hộ phải di chuyển cần lãnh đạo, chỉ đạo khẩn trương hơn trong việc tìm đất, làm nhà. Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo rà soát những địa điểm có nguy cơ sạt lở cao và tuyên truyền, vận động các hộ gia đình đang sinh sống tại đây di dời các hộ dân đến nơi ở mới, an toàn.

* Tiếp tục chương trình làm việc, sáng 19/10, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy Bắc Mê để nghe báo cáo kết quả giải ngân vốn đầu tư công, vốn 3 Chương trình MTQG; tình hình khắc phục hậu quả thiên tai, di dân ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở; về tiềm năng phát triển du lịch.

Theo báo cáo của Thường trực Huyện ủy Bắc Mê, năm 2024, huyện được giao 315.560 triệu đồng vốn đầu tư công, đến ngày 14/10/2024 đã giải ngân được 130.822 triệu đồng, đạt 41,46% kế hoạch giao; vốn 3 Chương trình MTQG được giao 252.608 triệu đồng, đến 14.10 đã giải ngân được 120.760 triệu đồng, đạt 47,81%. Từ đầu năm đến nay, huyện Bắc Mê đã chịu 40 đợt thiên tai, gây thiệt hại nặng về nhà ở, sản xuất nông lâm nghiệp, tài sản của nhân dân và các công trình phúc lợi của nhà nước. Thiên tai đã làm 11 người chết, 4 người bị thương; có 1.007 nhà bị thiệt hại và ảnh hưởng, xuất hiện nhiều điểm có nguy cơ sạt lở tại khu dân cư.

Quyền Bí thư Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu tại buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy Bắc Mê.

Phát biểu tại buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy Bắc Mê, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đề nghị Thường trực, BTV Huyện ủy Bắc Mê tiếp thu nghiêm túc, đầy đủ những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch tịch UBND tỉnh, các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, thảo luận của lãnh đạo các sở ngành với tinh thần cầu thị để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, cụ thể hóa các nhiệm vụ của huyện từ nay đến cuối năm. 

Về giải ngân vốn đầu tư công, 3 Chương trình MTQG, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng yêu cầu Thường trực Huyện ủy Bắc Mê chỉ đạo chủ đầu tư làm việc với các nhà thầu khẩn trương tranh thủ tăng ca làm việc để đẩy nhanh tiến độ thi công 2 dự án lớn trên địa bàn, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản. Về vốn 3 chương trình MTQG huyện cần phân công cụ thể các đồng chí trong Thường trực, BTV Huyện ủy để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo từng nội dung, vì đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của huyện Bắc Mê.

Trong phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, Quyền Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Thường trực Huyện ủy Bắc Mê tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tìm đất, hỗ trợ xây nhà mới cho các hộ phải di dời; tiếp tục chủ động rà soát, đánh giá mức độ ảnh hưởng của các điểm sạt lở để xây dựng phương án tái định cư, di dời nhân dân đến nơi ở mới, an toàn, không để ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản của nhà nước và nhân dân khi bị sạt lở.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị huyện Bắc Mê chủ động phối hợp với Sở Văn hóa, các tua tuyến để quảng bá, thúc đẩy, phát triển những điểm du lịch trên địa bàn, như Căng Bắc Mê, lòng hồ Thủy điện Na Hang; phát huy các Làng văn hóa cộng đồng, các khu du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái chất lượng cao. 

*Sáng ngày 19/10, các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy: Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy Quản Bạ để nghe báo cáo kết quả giải ngân các nguồn vốn; công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai; công tác thu hút đầu tư hạ tầng du lịch; công tác chuẩn bị cho Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ X, huyện Quản Bạ.

Toàn cảnh Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Huyện ủy Quản Bạ.

Năm 2024, huyện Quản Bạ có 87 công trình đầu tư xây dựng cơ bản, trong đó 55 công trình chuyển tiếp, 5 công trình hoàn thành quyết toán, 1 công trình hoàn thành chưa quyết toán và 26 công trình khởi công mới (24 công trình thuộc chương trình MTQG). Tổng kế hoạch vốn xây dựng cơ bản đến nay là 249.480,4 triệu đồng, lũy kế giải ngân được 135.981,5 triệu đồng, đạt 54,5% kế hoạch (trong đó nguồn vốn 3 chương trình MTQG lũy kế giải ngân được trên 100.074/188.482,84 triệu đồng, đạt 53,1% kế hoạch. 

Về tình hình khắc phục hậu quả sau thiên tai, Huyện ủy đã chỉ đạo cơ quan chức năng và cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn huy động lực lượng rà soát, thống kê, đánh giá thiệt hại, cùng các hộ dân khắc phục theo phương châm “4 tại chỗ” ngay sau khi thiên tai xảy ra. Công tác mời gọi, thu hút đầu tư phát triển hạ tầng, sản phẩm du lịch luôn được huyện quan tâm, chỉ đạo thực hiện, trong 9 tháng đã có 2 dự án đang hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ để triển khai. Để chuẩn bị cho Lễ hội hoa Tam giác mạch huyện Quản Bạ thực hiện khảo sát, thống nhất địa điểm; bố trí dự toán kinh phí; xây dựng cơ sở vật chất; phân công nhiệm vụ cho các ngành, địa phương; huyện đã trồng được trên 29/40 ha hoa Tam giác mạch, đạt 73% kế hoạch…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi làm việc với BTV Huyện ủy Quản Bạ.

Thảo luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành đã có nhiều ý kiến đóng góp với Thường trực, BTV Huyện ủy Quản Bạ nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong giải ngân các nguồn vốn, đặc biệt là vốn 3 chương trình MTQG; các giải pháp khắc phục hậu quả thiên tai; rà soát các điểm nguy cơ sạt lở cao để di dời nhà ở người dân đến nơi an toàn; hỗ trợ người dân trồng mới hoặc thay thế trồng mới đối với các diện tích hoa màu bị thiệt hại đảm bảo mùa vụ, mang lại thu nhập cho nhân dân; các giải pháp thúc đẩy tiến độ thực hiện các dự án thu hút phát triển hạ tầng du lịch và công tác chuẩn bị Lễ hội hoa Tam giáo mạch lần thứ X, huyện Quản Bạ năm 2024.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng kết luận buổi làm việc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng yêu cầu Thường trực, BTV Huyện ủy Quản Bạ tiếp thu nghiêm túc, đầy đủ các ý kiến tại buổi làm việc để tập trung lãnh, chỉ đạo cụ thể hóa thực hiện các nhiệm vụ của huyện từ nay đến cuối năm.

Về giải ngân các nguồn vốn, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng yêu cầu Thường trực Huyện ủy Quản Bạ cần có quyết tâm cao hơn, quyết liệt hơn, năng động trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện, phấn đấu giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản, vốn 3 chương trình MTQG đạt 95% trở lên.

Trong phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, Quyền Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Thường trực Huyện ủy Quản Bạ tập trung lãnh, chỉ đạo thực hiện theo phương châm “4 tại chỗ”, trong đó lấy phòng là chính; đồng thời tìm đất, hỗ trợ xây nhà mới ở cho các hộ phải di dời; rà soát các điểm có nguy cơ sạt lở để tuyên truyền vận động người dân di dời đến nơi ở mới, an toàn. 

Quyền Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu huyện Quản Bạ cần huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để thực hiện công tác đền bù, giải phóng mặt bằng; chủ động tìm kiếm các nhà đầu tư phát triển du lịch, sản phẩm du lịch; chỉ đạo trồng hoa Tam giác mạch tập trung, tạo điểm nhấn phục vụ Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ X, huyện Quản Bạ năm 2024.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Thường trực Huyện ủy Quản Bạ cần đổi mới tư duy, phát huy sức mạnh của Nhân dân tạo nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội của huyện, sớm đưa huyện thoát khỏi diện đặc biệt khó khăn.

*Chiều 19/10, các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy: Nguyễn Mạnh Dũng, Quyền Bí thư Tỉnh ủy; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy Đồng Văn để nghe báo cáo kết quả giải ngân vốn đầu tư công, vốn 3 Chương trình MTQG; tình hình khắc phục hậu quả thiên tai, di dân ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở; công tác chuẩn bị Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ X, năm 2024.

Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Năm 2024, huyện Đồng Văn được 496.021 triệu đồng (trong đó: Vốn đầu tư công 264.804 triệu đồng; vốn sự nghiệp 231.217 triệu đồng); đến ngày 18/10 đã giải ngân được 254.263 triệu đồng, đạt 51,3% kế hoạch. Cụ thể: Vốn đầu tư công năm 2024 được giao thực hiện (bao gồm cả nguồn năm 2023 chuyển sang) là 264.804 triệu đồng, đã giải ngân 136.266 triệu đồng, đạt 52,2% kế hoạch; vốn sự nghiệp 3 chương trình MTQG 231.217 triệu đồng, đã giải ngân 118.389 triệu đồng, đạt 51,2% kế hoạch. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện xảy ra nhiều đợt thiên tai gây nhiều thiệt hại về người, công trình, nhà ở và tài sản của nhân dân; đặc biệt đã xuất hiện nguy cơ sạt lở cao tại thôn Thiên Hương, thị trấn Đồng Văn đã được UBND tỉnh ban bố tình trạng khẩn cấp, buộc di dời 26 hộ đến nơi an toàn. Chuẩn bị cho Lễ hội hoa Tam giác mạch, UBND huyện Đồng Văn cũng đã ban hành kế hoạch triển khai trồng 3 trà cây Tam giác mạch, với 250 ha tại các điểm du lịch trọng điểm của huyên; Ban tổ chức các ngày lễ lớn của huyện cũng đã ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội hoa Tam giác mạch năm 2024 dự kiến vào 9/11/2024.

Thảo luận tại buổi làm việc, các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, Ủy viên BTV Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ngành theo từng lĩnh vực đã đóng góp với huyện Đồng Văn nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm nhằm tháo gỡ khó khăn vướng mắc thúc đẩy giải ngân các nguồn vốn, đặc biệt là vốn 3 chương trình MTQG; các giải pháp khắc phục hậu quả thiên tai; phương án di dời các hộ dân tại thôn Thiên Hương, thị trấn Đồng Văn và các điểm có nguy cơ sạt lở cao đến nơi an toàn; các giải pháp thu hút đầu tư phát triển hạ tầng du lịch, sản phẩm du lịch, đặc biệt là thu hút khách du lịch trở lại sau thiên tai.

Trên cơ sở báo cáo của Thường trực Huyện ủy Đồng Văn, ý kiến thảo luận của các đại biểu, phát biểu kết luận buổi làm việc, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng yêu cầu Thường trực Huyện ủy Đồng Văn tiếp thu nghiêm túc, đầy đủ những ý kiến của các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở ngành với tinh thần cầu thị để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ của huyện từ nay đến cuối năm. 

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Về giải ngân vốn đầu tư công, vốn 3 chương trình MTTQ, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng hoan nghênh tinh thần quyết tâm của Thường trực Huyện ủy Đồng Văn. Tuy nhiên, Quyền Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý huyện cũng cần có giải pháp, phân công, phân nhiệm cụ thể trong Thường trực, BTV Huyện ủy, Thường trực UBND huyện, các phòng, ban cùng với xã các để giải ngân từng nguồn vốn, từng dự án, từng chương trình để đạt được mục tiêu giải ngân 100% các nguồn vốn như huyện đã cam kết với Thường trực Tỉnh ủy.

Trong phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, Quyền Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Thường trực Huyện ủy Đồng Văn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo di dời các hộ phải di dời, trong đó có các hộ tại thôn Thiên Hương phù hợp với điều kiện của tỉnh, của huyện. Trong phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai cần chủ động phòng là chính; rà soát, phát hiện đánh giá mức độ ảnh hưởng của các điểm nguy cơ sạt lở để xây dựng phương án di dời, tái định cư theo tinh thần “4 tại chỗ”.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị huyện Đồng Văn phải là chuẩn mực, đi đầu trong công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch, quản lý trật tự xây dựng, quản lý đất đai để thu hút đầu tư hạ tầng du lịch.

Về phát triển du lịch, Quyền Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, du lịch Đồng Văn quyết định đến sự phát triển của du lịch Hà Giang, do vậy huyện cần có chiến lược phát triển cho ngành du lịch Đồng Văn. Từ giờ đến cuối năm, huyện Đồng Văn và 4 huyện vùng Cao nguyên đá cần phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh; các cơ quan truyền thông Trung ương, của tỉnh xây dựng chiến dịch truyền thông về Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ X, năm 2024. Huyện cần chỉ đạo, hỗ trợ nhân dân trồng hoa tam giác mạch tập trung, thành vùng để tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch.

Văn Nghị
Tin cùng chuyên mục
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1