No title...
No title...
No title...
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long chủ trì họp rà soát khắc phục hậu quả thiên tại năm 2024
Lượt xem: 83
CGTĐT - Sáng ngày 25/10, đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh chủ trì họp rà soát khắc phục hậu quả thiên tai năm 2024. Tham dự có lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang; lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh có liên quan và UBND các huyện, thành phố.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long chủ trì họp rà soát khắc phục hậu quả thiên tại năm 2024.

Theo báo cáo của Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh, từ đầu năm 2024 đến nay, trên địa bàn tỉnh xảy ra nhiều đợt thiên tai với mức ảnh hưởng lớn, gây ra thiệt hại về người và tài sản, đặc biệt là ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, cơ quan Thường trực công tác PCTT tỉnh báo cáo tại cuộc họp.

Tính từ tháng 3/2024 đến ngày 22/10/2024, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 21 đợt thiên tai làm thiệt hại về người, tài sản của Nhà nước và nhân dân. Trong đó, có  66 người chết, bị thương; 11.600 nhà ở, 8.028,4 ha cây trồng thị thiệt hại. Ngoài ra, thiên tai cũng gây thiệt hại về giáo dục, thủy lợi, giao thông…Ước giá trị thiệt hại khoảng 1.741,2 tỷ đồng.

Kinh phí khắc phục hậu quả thiên tai từ nguồn ngân sách địa phương và các nhà hảo tâm là 82.727,15 triệu đồng. Tổng ngân sách địa phương và các nguồn xã hội hóa đã chi cho khắc phục sửa chữa nhà ở là 16.924 triệu đồng, phục hồi sản xuất nông Lâm nghiệp là 6.259,5, sửa chữa cơ sở hạ tầng là 45.656,5 triệu đồng.

Đối với các công trình cấp bách cần khắc phục ngay, Sở Nông nghiệp và PTNT đã tham mưu UBND tỉnh phân bổ kinh phí, gồm 16 công trình, với tổng kinh phí dự kiến 173,7 tỷ đồng…

Lãnh đạo huyện Xín Mần báo cáo công tác khắc phục hậu quả thiên tai tại địa phương.

Tại cuộc họp, đại biểu dự họp các sở, ngành địa phương đã báo cáo cụ thể công tác ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai tại địa phương. Trên cơ sở rà soát thực tế tình hình thiệt hại tại địa phương, lãnh đạo các địa phương đề xuất  UBND tỉnh xem xét, hỗ trợ kinh phí khắc phục hậu quả thiên tai giúp người dân  nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long nhấn mạnh: Công tác phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, đảm bảo an toàn tính mạng về người, tài sản của Nhà nước nước và nhân dân là nhiệm vụ quan trọng cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị; đồng thời ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của các sở, ngành, địa phương trong công tác phòng, chống, ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai tại địa phương thời gian qua.

Theo đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long chia sẻ khó khăn và ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của các sở, ngành, địa phương và yêu cầu các địa phương  phải đặc biệt quan tâm tâm, hỗ trợ xây mới, sửa chữa đối với các hộ dân bị thiệt hại, khó khăn về nhà ở. Cùng với đó, phối hợp với các ngành chuyên môn rà soát những vùng có nguy cơ sạt lở để có phương án xử lý kịp thời. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục nâng cao kiến thức phòng, chống thiên tai cho cộng đồng trên các phương tiện thông tin đại chúng…

Hồng Minh
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1