No title...
No title...
No title...
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn
Lượt xem: 83
CGTĐT - Thực hiện Chỉ thị số 35/CT-TTg ngày 17/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ về xử lý cán bộ, công chức, viên chức và chiến sỹ trong lực lượng vũ trang vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn; không hợp tác với lực lượng chức năng trong xử lý vi phạm (sau đây gọi tắt là Chỉ thị số 35/CT-TTg). Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang đã ban hành Công văn số 3556/UBND-NCPC về việc thực hiện Chỉ thị số 35/CT-TTg.

A police officers standing in front of a police truck

Description automatically generated

Chốt kiểm tra nồng độ cồn và ma túy tại huyện Xín Mần.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tiễn, tổ chức triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Các Sở, ngành, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc tỉnh, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh, các tổ chức Hội đặc thù cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố

1. Tổ chức quán triệt, phổ biến Chỉ thị số 35/CT-TTg đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang (gọi chung là cán bộ) thuộc quyền quản lý của cơ quan, đơn vị, địa phương để nắm và thực hiện nghiêm túc; phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, đi đầu của cán bộ, đảng viên trong việc chấp hành các quy định về bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Nhất là việc xây dựng văn hóa “đã uống rượu, bia thì không điều khiển phương tiện giao thông”; tăng cường công tác quản lý cán bộ khi hoạt động ngoài cơ quan, ngoài giờ hành chính.

2. Khi có văn bản thông báo của Công an tỉnh về việc cán bộ thuộc phạm vi quản lý của cơ quan, đơn vị, địa phương mình vi phạm nồng độ cồn, không hợp tác với lực lượng chức năng trong việc xử lý vi phạm, phải xem xét xử lý nghiêm cán bộ vi phạm theo thẩm quyền và quy định của pháp luật, nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị, đồng thời làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu. Trường hợp cán bộ khối chính quyền vi phạm, trách nhiệm người đứng đầu đến mức phải xử lý và thuộc diện Tỉnh ủy, UBND tỉnh quản lý thì kịp thời phối hợp với Sở Nội vụ để tham mưu, xử lý theo quy định (đối với lực lượng vũ trang thực hiện theo quy định của ngành). Sau khi xử lý, phải thông báo công khai trong các cuộc họp, buổi giao ban, sinh hoạt định kỳ để rút kinh nghiệm chung trong toàn cơ quan, đơn vị và báo cáo định kỳ kết quả xử lý gửi Công an tỉnh, đồng gửi Sở Nội vụ (trước ngày 10/10 hằng năm), để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.

3. Nghiêm cấm việc bao che khuyết điểm của cán bộ vi phạm và không lợi dụng uy tín, vị trí công tác để can thiệp, tác động vào quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm của lực lượng chức năng. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm nếu để cán bộ thuộc quyền quản lý của cơ quan, đơn vị mình trong giờ hành chính vi phạm nồng độ cồn, không chấp hành hiệu lệnh, yêu cầu của lực lượng thực thi công vụ. 

4. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát theo chức năng nhiệm vụ về việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương khi tham gia giao thông đối với cán bộ trong các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, đơn vị lực lượng vũ trang.

5. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang thường xuyên vận động người thân, bạn bè và Nhân dân chấp hành nghiêm pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

Chi tiết Công văn:

Cẩm Linh
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1