No title...
No title...
No title...
Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định quy định cụ thể một số nội dung về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Hà Giang
Lượt xem: 54
CGTĐT - Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang đã ban hành Quyết định số 48/2024/QĐ-UBND quy định cụ thể một số nội dung về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Quyết định này thay thế Quyết định số 15/2019/QĐ-UBND ngày 26 tháng 6 năm 2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh.

Đối tượng áp dụng

Các cơ quan thực hiện chức năng, nhiệm vụ quản lý Nhà nước về đất đai; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Tổ chức thực hiện nhiệm vụ bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.

Tổ chức, hộ gia đình, cá nhân có liên quan đến việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất.

Hỗ trợ tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất

Hộ gia đình, cá nhân, người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài đủ điều kiện được hỗ trợ tái định cư theo quy định tại khoản 8 Điều 111 của Luật Đất đai mà có nhu cầu tự lo chỗ ở thì ngoài việc được bồi thường về đất bằng tiền còn được nhận tiền hỗ trợ để tự lo chỗ ở, mức hỗ trợ bằng tiền 80.000.000 đồng/hộ gia đình, cá nhân, người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài.

Hộ gia đình, cá nhân có đất ở bị thu hồi để thực hiện dự án đầu tư xây dựng khu đô thị thì được bồi thường bằng đất ở, nhà ở tại chỗ; trong thời gian chở bố trí tái định cư mà không được bố trí vào nhà ở tạm thì được hỗ trợ tiền thuê nhà ở thời gian 06 tháng, được chi trả một lần tại thời điểm chỉ trả tiền bồi thường, hỗ trợ như sau:

a) Các phường thuộc thành phố Hà Giang: 3.000.000 đồng/hộ/tháng;

b) Trung tâm các huyện lỵ và thị trấn: 2.000.000 đồng/hộ/tháng;

c) Các khu vực còn lại: 1.000.000 đồng/hộ/tháng.

Khi Nhà nước thu hồi đất ở để thực hiện dự án đầu tư xây dựng khu đô thị mà người có đất thu hồi bàn giao mặt bằng trước hạn theo Phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt thì được thưởng bàn giao mặt bằng trước thời hạn một (01) lần tại thời điểm bàn giao đất số tiền tối đa không quá 5.000.000 đồng/hộ.

Hỗ trợ khác

Hỗ trợ thuê nhà cho hộ gia đình, cá nhân khi Nhà nước thu hồi đất ở phải di chuyển chỗ ở mà không còn chỗ ở nào khác trong địa bàn xã, phường, thị trấn nơi có đất thu hồi được hỗ trợ tiền thuê nhà ở, thời gian 06 tháng, được chi trả một lần tại thời điểm chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ như sau:

a) Các phường thuộc thành phố Hà Giang: 3.000.000 đồng/hộ/tháng;

b) Trung tâm các huyện lỵ và thị trần: 2.000.000 đồng/hộ/tháng;

c) Các khu vực còn lại: 1.000.000 đồng/hộ/tháng.

Khi Nhà nước thu hồi đất mà chủ sử dụng đất bàn giao mặt bằng trước hạn 05 ngày theo thời gian bàn giao mặt bằng quy định trong Phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư được cấp có thẩm quyền phê duyệt thì được hỗ trợ bàn giao mặt bằng trước thời hạn một (01) lần tại thời điểm bàn giao đất như sau:

a) Đất ở, đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp mức hỗ trợ là 5.000 đồng/m² nhân với diện tích thực tế thu hồi;

b) Đất trồng cây hằng năm, đất trồng cây lâu năm, đất nuôi trồng thủy sản, đất rừng sản xuất, mức hỗ trợ là 2.000 đồng/m² nhân với diện tích thực tế thu hồi.

3. Hộ gia đình, cá nhân phải phá dỡ toàn bộ nhà, công trình mà phải di chuyển chỗ ở thì được hỗ trợ một (01) lần tại thời điểm tháo dỡ, di chuyển như sau:

a) Nhà tạm, nhà 1 tầng lợp mái, mức hỗ trợ: 5.000.000 đồng/hộ;

b) Nhà xây mái bằng, kiên cố, mức hỗ trợ: 7.000.000 đồng/hộ.

Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 05 tháng 11 năm 2024.

Toàn văn Quyết định số 48/QĐ-UBND:

Cẩm Linh
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1