No title...
No title...
No title...
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp “mê hồn” của dòng Sông Gâm xanh biếc ở Bắc Mê Hà Giang
Lượt xem: 399
CTTĐT - Nằm cách trung tâm thành phố Hà Giang 53 km về phía Đông Bắc, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang không chỉ biết đến với những địa danh lịch sử nổi tiếng như Căng Bắc Mê, Hang Đán Cúm, Hang Nà Chảo… mà còn được biết đến với nhiều điểm du lịch hấp dẫn khác như khu nghỉ dưỡng P’aPiu, đi thuyền trên Sông Gâm và nhiều địa điểm khác. 

Từ huyện Bắc Mê, du khách có thể du thuyền xuôi dòng sông Gâm xuống huyện Lâm Bình và Na Hang của tỉnh Tuyên Quang để được khám phá và tận mắt chiêm ngưỡng nhiều cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ, hoang sơ, mê hồn nơi đây. Nhiều điểm đẹp được ví như “Hẻm Tu Sản 2” và “Vịnh Hạ Long 2” trên núi. Dưới đây là một số hình ảnh đẹp được chúng tôi ghi lại, chia sẻ để du khách gần xa đến thăm quan, chiêm ngưỡng.

Anh-tin-bai

Dòng sông Gâm xanh biếc chảy qua địa bàn huyện Bắc Mê như dải lụa mềm.

Anh-tin-bai

Anh-tin-bai

Màu xanh của dòng sông như tô điểm cho huyện Bắc Mê đẹp hơn.

Được biết, Sông Gâm chảy qua huyện Bắc Mê với chiều dài hơn 45 km, giống như một dải lụa ngọc xanh biếc, vắt ngang giữa những ngọn núi để hợp vào sông Năng, đưa nước vào lòng hồ thủy điện Na Hang -  Tuyên Quang.

Đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm tuyến du lịch bằng thuyền kết nối giữa 4 huyện Bắc Mê (Hà Giang) – Lâm Bình, Na Hang (Tuyên Quang) - Ba Bể (Bắc Kạn).

 
Anh-tin-bai

Cảnh đẹp trên dòng Sông Gâm chảy qua địa bàn huyện Bắc Mê được ví như “Hẻm Tu Sản 2” ở Hà Giang.

Dòng sông Gâm đã trở thành cội nguồn văn hóa, gắn liền với mạch sống của đồng bào các dân tộc Mông, Dao, Tày, Nùng ở đây... Hằng năm, vào cuối tháng 12 dương lịch, huyện Bắc Mê thường tổ chức lễ hội đua thuyền trên Sông Gâm.

Anh-tin-bai

Cầu treo bắc qua Sông Gâm thuộc địa phận thị trấn Yên Phú huyện Bắc Mê.

Anh-tin-bai

Huyện Bắc Mê tổ chức Lễ hội đua thuyền trên Sông Gâm.

Từ Trung tâm huyện Bắc Mê (Hà Giang) du khách ngồi thuyền khoảng 6h đồng hồ để đi đến bến Lâm Bình (Tuyên Quang). Đặc biệt nhìn từ trên cao xuống, vẻ đẹp của dòng Sông Gâm hiện ra trước mắt chúng tôi như một bức tranh “tuyệt mĩ” giữa thiên nhiên kỳ vĩ, đại ngàn, kết hợp với thời tiết khí hậu trong lành, mát mẻ và làn nước trong xanh tạo ra cảm giác thanh bình, khoan khoái lạ thường.

Dưới đây là những hình ảnh đẹp chụp trên dòng sông Gâm từ huyện Bắc Mê đi huyện Lâm Bình, Tuyên Quang.

Anh-tin-bai

Du khách trải nghiệm trên dòng Sông Gâm, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang.

Anh-tin-bai

Anh-tin-bai
 
Anh-tin-bai

Đi từ Bắc Mê sang Lâm Bình, Na Hang (Tuyên Quang) du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp như Vịnh Hạ Long 2 trên khu vực lòng hồ thủy điện Na Hang.

Nguyễn Hương - Trọng Toàn
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1